26/04/2024 lúc 19:01 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Kích cầu du lịch nội địa

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, UBND TP Hà Nội tổ chức “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, UBND TP Hà Nội tổ chức “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

“Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021”do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 16 đến 18-4 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đến với lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều không gian văn hóa cũng như được tiếp cận với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, giá rẻ của các đơn vị lữ hành khi tham gia lễ hội kích cầu. Đây cũng là dịp để quảng bá tới du khách trong và ngoài nước về một Hà Nội an toàn, thân thiện, nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

https://hanoi.gov.vn/documents/2605401/36833739/16041.jpg?t=1618582832758

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

Sự kiện năm nay có quy mô khoảng 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội. Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm đại diện của 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ); các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội; các địa phương cả nước và các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

https://hanoi.gov.vn/documents/2605401/36833739/14067.jpg?t=1618582726298

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm tại Lễ hội

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như: Phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội…

Khu không gian chung là các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm… và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh, thành phố được tái hiện trong không gian chung.

Lễ hội trở thành sự kiện xúc tiến du lịch có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người dân Thủ đô, được du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa TP Hà Nội và các địa phương với đông đảo khách quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch với người dân. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, hình thành các liên kết, liên minh kích cầu du lịch mới để tạo điều kiện cho người Hà Nội trải nghiệm các sản phẩm của Hà Nội và của mọi miền Tổ quốc.

https://hanoi.gov.vn/documents/2605401/36833739/160420219.jpg?t=1618568293820

Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 (vào ngày 16/4 tại Nhà khách Chính phủ, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm)

Trong khuôn khổ Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động đoàn đi khảo sát các điểm du lịch đặc sắc của Hà Nội cho các Sở, ngành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện các cơ quan báo chí nhằm trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn của Thủ đô. Với tinh thần Hà Nội vì cả nước và cùng cả nước, nhiều hoạt động giới thiệu du lịch của các tỉnh, thành phố tại Lễ hội như: hội nghị, hội thảo du lịch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực của các địa phương sẽ được giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô…

Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, Sở Du lịch đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. “Các sự kiện của Hà Nội sẽ mang đến thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu!”, với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách”.

Hà Nội tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, tập trung phát triển du lịch. Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. Tin rằng, sự kiện lần này sẽ tạo được cú hích và sự liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp để có những sản phẩm đặc sắc thu hút du khách; tạo đà phát triển cho giai đoạn tới, góp phần đưa ngành Du lịch vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

  • Tags: