27/04/2024 lúc 07:24 (GMT+7)
Breaking News

Hà Lan: Biểu tình quy mô lớn chống biến đổi khí hậu ở The Hague

VNHN  - Trong tháng này, hàng triệu người đang xuống đường biểu tình để thu hút sự chú ý của người dân toàn thế giới đến biến đổi khí hậu như ở Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia), đặc biệt là The Hague (Hà Lan).

VNHN  - Trong tháng này, hàng triệu người đang xuống đường biểu tình để thu hút sự chú ý của người dân toàn thế giới đến biến đổi khí hậu như ở Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia), đặc biệt là The Hague (Hà Lan).

  

Đoàn người biểu tình vì một chính sách khí hậu hoàn chỉnh. (Nguồn: AD)

Ngày 27/9, tại thành phố The Hague, đã diễn ra cuộc biểu tình lớn trong Tuần hành động khí hậu quốc tế. Đây được xem là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất thế giới về môi trường trong tuần qua. Cuộc biểu tình đã khiến hệ thống giao thông công cộng bị ngưng trệ. Đại diện 5 nhóm có sáng kiến tổ chức ​​cuộc tuần hành cho biết, kết quả cuộc biểu tình vượt quá mong đợi của họ.


Đám đông tụ tập trước nhà ga Trung tâm The Hague. (Ảnh: Lê Ngọc)

Ước tính khoảng 35.000 người, chủ yếu là những người trẻ tuổi, đã tham gia một cuộc tuần hành ủng hộ chính sách khí hậu hoàn chỉnh. Các đám đông tập trung ở nhà ga trung tâm, Binnenhof - khu làm việc của Chính phủ và Quốc hội Hà Lan, và quảng trường châu Âu (Malieveld). Kế hoạch tuần hành bao gồm các bài phát biểu chống biến đổi khí hậu và buổi biểu diễn DJ. Tuy nhiên, cuối cùng buổi DJ đã bị hủy vì các thiết bị đã không kịp chuyển đến do có sự thay đổi về địa điểm tổ chức.


Một gia đình nhập cư tham gia biểu tình. (Ảnh: Lê Ngọc)

Với các khẩu hiệu bằng tiếng Hà Lan và tiếng Anh, cuộc tuần hành là một phần của một loạt các cuộc biểu tình toàn cầu yêu cầu các nhà lãnh đạo trên thế giới hành động nhiều hơn về biến đổi khí hậu. Những người biểu tình bày tỏ mối quan tâm và tức giận của họ về việc phát thải khí nhà kính.

Ở nhiều thành phố trên thế giới, ngày thứ Sáu được cho là đòi hỏi nhiều hoạt động hơn. Ở New Zealand, khoảng 40.000 người đã tham gia một cuộc tuần hành phản đối tại Wellington. Tại Đức đã diễn ra biểu tình ở 65 thành phố, trong đó có Berlin, Hamburg, Cologne và Munich... Tại Stockholm (Thụy Điển), theo các nhà tổ chức, 60.000 người đã tập trung cho một cuộc tuần hành phản đối, được lên kế hoạch tại hơn 100 địa điểm trong cả nước.