14/05/2024 lúc 19:40 (GMT+7)
Breaking News

Giải hạng Nhất 2020: "Nóng" trên diện rộng

VNHN - Giải hạng Nhất 2020 giờ chỉ còn một suất thăng hạng V-League, đã góp phần khiến các trận đấu ở sân chơi này diễn ra căng như dây đàn.

VNHN - Giải hạng Nhất 2020 giờ chỉ còn một suất thăng hạng V-League, đã góp phần khiến các trận đấu ở sân chơi này diễn ra căng như dây đàn.

Từ 1,5 suất lên hạng V-League nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải hạng Nhất chỉ còn một suất lên hạng. Điều này khiến các đội bóng có tham vọng lên chơi V-League "kêu trời". Kêu to nhất trong số này là Bình Định, khi đội bóng đất võ mùa giải này được chủ sở hữu mới đầu tư tới 40 tỷ đồng. Đây được xem là số tiền rất lớn ở sân chơi hạng Nhất. Ông Nguyễn Công Tâm, Trưởng đoàn đội bóng Bình Định thẳng thắn cho rằng: “Phán quyết của VFF gây thiệt thòi cho các đội hạng Nhất vì mọi năm có 1,5 suất lên hạng, nhưng năm nay chỉ có một suất. Nhưng đặt trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tôi nghĩ các đội bóng khác cũng phải chấp nhận thôi”.

Chơi lớn ở mùa giải này, Bình Định đã chiêu mộ một loạt cầu thủ từng thi đấu ở V-League và mời Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Thắng về cầm quân. Sau 6 vòng đấu, Bình Định được 9 điểm (thắng 3, thua 3) khiến các nhà đầu tư lo ngay ngáy. Vì ở phía trên bảng xếp hạng, đội bóng Khánh Hòa được tới 16 điểm (5 thắng, 1 hòa).  

Giải hạng Nhất 2020: "Nóng" trên diện rộng

Thất vọng khi chỉ được 9 điểm sau 6 vòng đấu nên nội tình đội bóng Bình Định đã bắt đầu căng. Đã rộ lên thông tin nếu đội bóng chủ sân Quy Nhơn để mất điểm trước CLB Huế vào chiều 12-7, trong khuôn khổ vòng 7 giải hạng Nhất 2020, thì HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều khả năng sẽ phải ra đi.

 Trước đó, ban lãnh đạo đội Cần Thơ đã quyết định thay đổi HLV trưởng. Chiến lược gia Nguyễn Hữu Đang nhường ghế cho trợ lý Nguyễn Liêm Thanh sau vòng đấu thứ 5. Đây là cái kết được dự báo trước khi đội bóng Tây Đô đứng cuối bảng, chỉ giành 3 điểm sau 5 trận đấu. Ở trận đấu ra mắt vừa qua, HLV Nguyễn Liêm Thanh chỉ giúp Cần Thơ có được 1 điểm trên sân nhà trước Đắc Lắc ở vòng 6. Ông Nguyễn Hữu Đang vừa được bổ nhiệm vào chức danh Giám đốc kỹ thuật của Cần Thơ. Nhiều khả năng nếu Cần Thơ thi đấu không khởi sắc trong thời gian tới thì ông Nguyễn Hữu Đang lại trở về vị trí HLV trưởng.

Nhìn vào bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2020, thêm buồn cho Cần Thơ và Đồng Tháp khi đang xếp cuối bảng với 4 điểm. Đồng Tháp từng vô địch quốc gia, đóng góp nhiều tuyển thủ cho các đội tuyển quốc gia nhưng do kinh phí khó khăn nên cứ lật đật ở giải hạng Nhất. Cần Thơ mấy năm trước đá ở V-League “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, thay đổi đội hình liên tục nhưng khi hết tiền, đội rớt hạng luôn và không biết liệu có rớt xuống hạng Nhì hay không.

Trước khi giải hạng Nhất 2020 khởi tranh, bóng đá Đồng Tháp rúng động với 11 cầu thủ nhận án kỷ luật vì tham gia cá độ ở giải U.21 quốc gia. Sau vụ việc đó, HLV Bùi Văn Đông né tránh giới truyền thông với lý do không được phát ngôn về chuyện của đội nhà. Khi giải hạng Nhất 2020 khởi tranh, ông Đông rút lui khỏi vị trí HLV trưởng, nhường chỗ cho ông Trang Văn Thành. Trước vòng 2 giải hạng Nhất năm nay, ông Đông lại ngồi vào ghế HLV trưởng Đồng Tháp, khi vụ việc cầu thủ trẻ xứ bưng biền cá độ lắng xuống.

Còn ở đội bóng Bình Phước, sau thành tích không tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên khi chỉ giành 1 điểm, Bình Phước đã chia tay HLV Minh Phương. Người nắm quyền tạm thời là ông Võ Quốc Huy. Đắc Lắc cũng tính đường thay HLV trưởng song với chiến thắng trước Tây Ninh và trận hòa 1-1 trên sân Cần Thơ, lãnh đạo đội Đắc Lắc vẫn đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Minh Tiến.

Mùa giải hạng Nhất năm nay, 4 đội bóng có tham vọng lên hạng là Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phố Hiến và Bình Định, thì sau 6 vòng đấu, 4 đội trên đều đang thuộc nhóm đầu bảng. Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng khó đoán hơn, vì nhiều đội sàn sàn như nhau. Sau 4 vòng đấu, Bình Phước được 1 điểm, tưởng “bám rễ” ở vị trí cuối bảng nhưng ngay sau khi ông Võ Quốc Huy lên làm HLV trưởng tạm quyền, đội đã thắng liền hai trận trước An Giang và Long An để leo lên vị trí thứ 7. Chỉ cần thắng, thua vài trận là số phận của các đội bóng chiếu dưới đảo chiều nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa ghế HLV trưởng cũng theo đó mà khó đoán định.