27/04/2024 lúc 02:24 (GMT+7)
Breaking News

Dự báo thời tiết ngày và đêm 4/9: Miền Bắc giảm mưa đáng kể, miền Trung nắng nóng trên diện rộng

VNHNO - Hôm nay, các tỉnh miền Bắc chỉ còn mưa vào sáng sớm, trong khi miền Trung nắng nóng trên diện rộng từ Thanh Hóa - Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37oC.

VNHNO - Hôm nay, các tỉnh miền Bắc chỉ còn mưa vào sáng sớm, trong khi miền Trung nắng nóng trên diện rộng từ Thanh Hóa - Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37oC.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay, tại Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc mưa đã giảm đáng kể, chỉ xuất hiện vào sáng sớm, trời nhiều mây, có nơi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng khu vực Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng - Bình Thuận mưa rào xuất hiện vào ban đêm ở một số nơi, còn ban ngày trời nắng nóng.

Trên biển, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14 - 17oN với trường gió đông nam đến đông trên khu vực Bắc Biển Đông, trong khi đó gió tây nam đến tây duy trì trên khu vực giữa và nam Biển Đông. Khu vực Trường Sa, Hoàng Sa có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Một số nơi tiếp tục được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang…

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước: 

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC, có nơi trên 30oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC.

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, phía Nam có nơi trên 35 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC.

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, phía Bắc có nơi trên 35oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Nam Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC./.