07/05/2024 lúc 03:10 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Mưa lũ khiến 13 người chết và mất tích

VNHNO - Mưa lớn trong những ngày qua không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu… mà tính đến nay, số người chết và mất tích do mưa lũ tại tỉnh Thanh Hoá đã lên đến hơn 13 người.

VNHNO - Mưa lớn trong những ngày qua không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu… mà tính đến nay, số người chết và mất tích do mưa lũ tại tỉnh Thanh Hoá đã lên đến hơn 13 người.

Theo báo cáo mới đây của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa cho biết, tính đến 16h ngày 1/9, mưa lũ kéo dài trên địa bàn tỉnh đã khiến 6 người chết (4 người huyện Mường Lát, 2 người huyện Cẩm Thủy) và 7 người mất tích (huyện Mường Lát 4 người và huyện Cẩm Thủy 3 người).

Thi thể một nạn nhân trong cơn lũ được tìm thấy tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa)

Hiện, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 nạn nhân ở huyện Cẩm Thủy.

UBND huyện Mường Lát đã phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Lý huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm người bị mất tích. Đồng thời, UBND huyện Cẩm Thủy cũng phối hợp với các lực lượng Huyện đội, Công an, Dân quân tự vệ, Đội Cảnh sát PCCC số 6 tổ chức tìm kiếm người bị mất tích.

Ghi nhận thôn tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 1/9, đã có hàng trăm nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn; gần 5000 nhà bị ngập trong nước lũ…

Hơn 5000 ngôi nhà bị ngập trong biển nước do mưa lũ

Do mưa lũ diễn ra liên tiếp trong nhiều ngày dẫn đến cơ sở hạ tầng bị thiệt hại nặng nề, nhiều trường và điểm trường bị vùi lấp, sạt lở; hạ tầng giao thông với những tuyến đường bị hư hại gây chia cắt giao thông, đã có 3 cầu treo bị cuốn trôi, đổ sập…

Nhiều trường học bị sạt lở

Nhiều tuyến đường giao thông bị hư hại nặng

Bên cạnh đó, tình trạng hoa màu và lúa ngập chìm trong biển nước… nguy cơ mất trắng trải rộng, số gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi lên tới hàng chục ngàn con. Cụ thể: 1.351ha lúa bị ngập; 266 ha rau màu, hoa màu bị ngập, hư hỏng…; 25.048 con gia cầm và 138 con (13 con bò, 125 con lợn) gia súc bị chết, cuốn trôi...

Hàng chục ngàn con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi

Trước tình hình trên, các huyện miền núi đã chủ động sơ tán 5.026 hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn; các huyện, thành phố có đê (sông Mã, sông Bưởi và sông Lèn) đã chủ động sơ tán 7.288 hộ dân sinh sống ở khu vực bãi sông đến nơi an toàn./.