27/04/2024 lúc 06:51 (GMT+7)
Breaking News

Dồi sụn nướng – món ăn đang được các bạn trẻ check in khắp mạng xã hội

VNHNO - Những ngày này Hà Nội mưa gió thất thường, thời tiết hạ nhiệt. Chẳng gì tuyệt bằng cảm giác ngóng chờ từng vòng dồi sụn nướng thơm nức trên than hoa đỏ. Dồi sụn nướng mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng lại đang trở thành món ăn chơi khiến giới trẻ Hà Thành mê như điếu đổ.

VNHNO - Những ngày này Hà Nội mưa gió thất thường, thời tiết hạ nhiệt. Chẳng gì tuyệt bằng cảm giác ngóng chờ từng vòng dồi sụn nướng thơm nức trên than hoa đỏ. Dồi sụn nướng mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng lại đang trở thành món ăn chơi khiến giới trẻ Hà Thành mê như điếu đổ.

Dồi sụn nướng là sự kết hợp độc đáo và mới mẻ từ hai món vốn dĩ rất quen thuộc là dồi và sụn. Vẫn là dồi nướng, nhưng thay vì nhân quen thuộc như tiết, đậu xanh, mỡ như bình thường thì phần nhân đã được thay đổi rất nhiều. Tất cả được đem lên nướng trên than hoa nóng, có thể để cả dải dồi hoặc cắt khúc xiên que để nướng.

Món ăn lay động vị giác, ăn lai rai với lũ bạn thì cực hợp. Với nguyên liệu, gia vị rất riêng tạo nên sự tổng hòa thật quyến rũ. Miếng dồi có cái beo béo của thịt tươi, của sụn heo giòn sần sật thoang thoảng mùi mẻ, sả, mắm tôm, cái béo dịu dàng của mỡ thơm lừng. Quả là món ăn đã nhìn thấy là khó chối từ, dùng kèm cơm hay ăn vặt buổi chiều cũng quá tuyệt mà ngon...

Khu phố bán dồi sụn lúc nào cũng nghi ngút mùi khói thơm phức, nhất là vào giờ chiều tan tầm, khiến ai đi qua cũng phải hít hà một hơi. Thời tiết dần sang thu món ăn này càng được ưa chuộng hơn và các bạn trẻ ở Hà Nội đang rỉ tai nhau món ăn mới hấp dẫn này để đi thưởng thức.

 Ở Hà Nội, nếu muốn thưởng thức món ăn đặc biệt này, bạn có thể tham khảo qua các địa chỉ bán dồi sụn nướng dưới đây.

Đê Trần Khát Chân

Quán nằm ở phố Đê Trần Khát Chân đối diện số nhà 32. Cách đơn giản nhất cứ đi vào phố, thấy bên phải chỗ nào có nhiều khói nhất chính là quán dồi sụn nướng đang “hot” đó.

Dồi sụn được nướng xém mặt trông cực hấp dẫn (Ảnh: foody)

Cô bán từ 15-18h là hết vì khách cứ nườm nượp vào mua. Cả con phố thơm nức mũi với dồi sụn nướng. Xiên khá to ăn độ 3 xiên là no bụng rồi.

Dồi sụn được hấp sẵn, nướng qua cháy xém thơm lừng, nhân bên trong nhồi căng, có rau thơm, thịt, sụn nên khi ăn rôm rốp, nhất định phải chấm ớt của quán thì mới dậy mùi vị và tăng độ hấp dẫn. Ở quán còn có bán thêm thịt xiên nướng, xiên thịt chắc và khá to, nướng vừa tới và tẩm ướp cực ngon, ăn vài xiên là đủ cho một bữa xế chiều.

Giá khá rẻ cho một bữa xế chiều (Ảnh: internet)

Điểm trừ là quán khá đông nên phải xếp hàng đợi. Có chút bất tiện chỗ để xe chật hẹp.

Giá: 6k-7k/1 xiên

Chợ Ngọc Lâm Long Biên

Dồi sụn ở đây được các bạn đánh giá ngon đỉnh cao, . Quán chỉ mở cửa buổi chiều (15h-19h) và chỉ bán mua về. Dồi nướng, có thịt băm và sụn bên trong, nhồi đầy mình, vỏ ngoài dai dai.

Một hộp có giá từ 30 nghìn trở lên, cuốn thêm lá và chấm sốt nữa là hoàn hảo. Nước chấm ở đây dạng sốt xì dầu, dầu hào sánh sệt. Có điều quán ở hơi xa trung tâm, nếu có dịp qua Long Biên chơi thì các bạn nên thử, thật sự rất phù hợp với thời tiết mùa này.

Một phần như trong ảnh có giá 50 ngàn đồng, đủ cho 3 người ăn (Ảnh: Đinh Quỳnh)

Chị chủ nhiệt tình nên nếu chưa biết phải mua bao nhiêu cho đủ, bạn có thể báo khẩu phần ăn để chị cân đối cho phù hợp

Giá: từ 30k-100k/ hộp

Chợ Định Công

Quán nằm ngay đầu ngõ 245 Định Công, mở cửa từ 15h30 tới khoảng 19h là dọn hàng. Đây là một quán vỉa hè bán chuyên bán dồi sụn cùng các loại xiên gân đủ chiều lòng tất cả các tín đồ của món xiên nướng. Dải dồi béo tròn núc ních được nướng cháy cạnh, tương đối to nên chỉ hợp mua mang về thưởng thức cùng bún và lá mơ, rau diếp.

Dồi sụn thường ăn kèm với các loại rau thơm (Ảnh: Đinh Quỳnh)

Quán khá đông khách nên sẽ phải đợi, trong lúc đợi dồi này, bạn có thể ăn vặt bằng vài xiên thịt nướng, chỉ 5k nhưng rất đầy đặn và vừa miệng. 

Giá: 15k-20k/ dải

Chợ Thanh Hà

Chiều chiều, cứ độ 4h – 5h là con ngõ chợ Thanh Hà lại nhộn nhịp thơm lừng bởi sự xuất hiện của quầy bán dồi sụn nướng. Chiếc xe nhỏ đầy những xiên dồi được quay liên tục cho đến khi ngả màu nâu sẫm trông rất bắt mắt. Phần nhân chủ yếu gồm thịt băm và rau củ cùng sụn được băm nhỏ tạo cảm giác giòn sật thú vị khi nhai.

Ở quán có bán thêm cả thịt xiên ăn cùng (Ảnh: foody)

Món ăn hấp dẫn bắt mắt được các bạn trẻ check – in rất nhiều (Ảnh: foody)

Dồi sụn ở đây còn có thêm nước sốt ăn kèm, bạn chỉ cần mua thêm một chút bún cùng rau sống là đã đủ cho một bữa tối mới lạ và no căng bụng.

Giá: 18k/lạng

Ngoài các địa chỉ ở trên, trên các trang facebook bán hàng online cũng được các bạn trẻ đăng bán khá nhiều, hoặc với những ai khéo tay có thể học bí quyết làm món này trên mạng, làm cho bạn bè, người thân cùng lai rai trong những ngày mưa bất chợt ở Hà Nội thì cực hợp.