25/04/2024 lúc 21:33 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Phan Đức Chung: Ngọn lửa hồng của đam mê và khát vọng

Ở anh có cả sự bình dị và cao quý, cả khát vọng cá nhân và trách nhiệm với đời, cả sự “khó tính” trong công việc và tính hài hòa, thân thiện trong cuộc sống sinh hoạt, trong ứng xử với mọi người… Điều đó làm nên một Phan Đức Chung vừa có đủ phẩm chất của một người chiến sĩ (người lính, người chiến sĩ Công an nhân dân), vừa giàu tố chất của một doanh nhân thời đất nước đổi mới và hội nhập.

Tôi được biết Doanh nhân – Chiến sĩ Phan Đức Chung từ khá lâu rồi. Nhưng nếu nói rằng đã hiểu được đầy đủ về con người và sự nghiệp của anh thì hoàn toàn không dám chắc. Bởi ở anh có cả sự bình dị và cao quý, cả khát vọng cá nhân và trách nhiệm với đời, cả sự “khó tính” trong công việc và tính hài hòa, thân thiện trong cuộc sống sinh hoạt, trong ứng xử với mọi người… Điều đó làm nên một Phan Đức Chung vừa có đủ phẩm chất của một người chiến sĩ (người lính, người chiến sĩ Công an nhân dân), vừa giàu tố chất của một doanh nhân thời đất nước đổi mới và hội nhập.

Với tôn chỉ “Chất lượng làm nên thương hiệu uy tín", Yến sào PDC đã và đang tạo nên NIỀM TIN trong lòng người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước và ở ngoài nước.

Doanh nhân Phan Đức Chung nhận Vinh danh Thương hiệu hàng đầu năm 2021 dành cho Yến sào PDC

Tự tin Thương hiệu Yến sào PDC

Ai cũng hiểu cái tên Yến sào PDC chính là Yến sào Phan Đức Chung. Nhưng để gắn cả họ tên cha sinh mẹ đẻ của mình vào một loại Sản phẩm vừa rất quý giá, vừa không hề “dễ tính” trong sự chọn lựa của người tiêu dùng, thì thực sự phải có sự tự tin lớn – Tin ở tâm huyết của mình, ở “tay nghề” của mình và tin vào con đường mình đã chọn, luôn gắn với giá trị của lòng tự trọng.

Nhưng sự tự tin ấy ở doanh nhân Phan Đức Chung không phải tự nhiên mà có; nó là sự kết tinh của những tố chất có được ở anh: Đó là thích tìm hiểu, nghiên cứu cái mới; biết trân trọng những giá trị tốt đẹp; biết tạo dựng và nuôi dưỡng niềm đam mê để dựng nghiệp.

Doanh nhân Phan Đức Chung đến với nghề nuôi Chim Yến và chế biến Yến có thể là sự tình cờ. Nhưng đam mê với công việc đó thì không còn là tình cờ nữa. Hơn chục năm về trước, anh tình cờ gặp một người em giỏi về nghề nuôi Chim Yến, sau khi tìm hiểu và thấy được lợi ích của nghề, anh đã tham gia cổ phần vào Công ty Yến Vàng. Càng làm, càng nghiên cứu, anh càng hiểu sâu hơn giá trị của loại sản phẩm “Lộc trời” này, cảm thấy thích thú, rồi trở nên đam mê… Năm 2014 anh quyết định xây dựng Thương hiệu riêng cho mình về ngành Chim Yến với tên gọi Yến Sào PDC. Dù sao lúc đó cũng là một lĩnh vực mới đối với anh. Phía trước không chỉ có vầng sáng của tương lai, mà còn cả những thách thức khó lường, thậm chí có cả sự mất mát không hề nhỏ anh từng phải trải qua… Anh vẫn sẵn sàng chấp nhận, bởi con người anh, khi đã đam mê, đã có mục tiêu lớn thì không gì có thể làm cho anh bỏ cuộc được; anh sẵn sàng dấn thân, sẵn sàng cống hiến cho niềm yêu thích của riêng mình và cho cộng đồng.

Doanh nhân Phan Đức Chung được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam năm 2021

Yến là một món ăn bổ dưỡng quý. Nhưng quý đến mức nào, bổ dưỡng đến cỡ nào thì không phải ai cũng tường tận được. Trong món ăn đặc biệt này có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt đến sức khỏe con người, nhất là đối với người ốm đau, bệnh tật. Hai thành phần chính của Tổ Yến vô cùng quan trọng với cơ thể người là Gluco (giúp cơ thể dễ hấp thụ) và Protein (chứa tới 18 loại acid amin không thay thế). Dùng Yến đều đặn, đúng cách sẽ giúp bổ máu, bổ phế, kích thích tiêu hóa, tăng đề kháng cơ thể, giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp xương chắc khỏe… Không những thế, yến sào còn là thần dược của sắc đẹp giúp người dùng, nhất là chị em phụ nữ, thêm khỏe đẹp, giữ mãi nét thanh xuân… Niềm đam mê và nhiệt tâm cống hiến của doanh nhân Phan Đức Chung cũng xuất phát từ những giá trị quý ấy. Nói cách khác, đó là sự kết tinh giữa giá trị tinh túy từ thiên nhiên và đam mê, khát vọng cháy bỏng của anh Phan Đức Chung. Thời gian cộng với niềm đam mê và tố chất của một “Thảo dân” trí thức như anh, đã hun đúc nên một Thương hiệu Yến sào PDC sáng giá và không ngừng lan tỏa cả trong và ngoài nước.

Lan tỏa giá trị tinh túy từ thiên nhiên

Để cho ra đời những dòng sản phẩm Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao, ngoài việc đảm bảo khâu sản suất và chế biến đạt tiêu chuẩn thì môi trường nuôi Yến cũng góp phần không nhỏ. Hiểu rõ điều đó, anh Phan Đức Chung đã cho xây dựng các nhà Yến của mình tại các vùng có thổ nhưỡng tốt, tiêu biểu như vùng biển đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây có điều kiện thiên nhiên thuận lợi, khí hậu trong lành và nguồn thức ăn sạch cho Yến sinh trưởng. Nhà Yến cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn riêng phải chú trọng đầu tư. Nhà Yến PDC sử dụng gỗ Merenti là loại gỗ chuẩn được Malaysia nghiên cứu sử dụng hàng trăm năm nay dùng làm thanh cho Chim Yến làm tổ. Để đảm bảo môi trường cho Yến làm tổ, phải phun ẩm, gỗ meranti chịu ẩm, không mốc, nếu gỗ bị mốc thì chim sẽ bỏ đi. Tổ Yến không dính mốc sẽ đảm bảo chất lượng của Yến sào. Vì vậy, mỗi Tổ Yến nhà PDC đều đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc thiên nhiên, nguyên chất 100%, và đạt giá trị cao về dinh dưỡng. Cùng với đó, một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và luôn thực hiện nghiêm ngặt quy trình trong từng khâu sản xuất, đã giúp sản phẩm của PDC đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Mỗi công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Như giai đoạn tinh chế (làm sạch lông), Tổ Yến sau khi được làm sạch, rút lông thủ công sẽ được đưa vào phòng tinh chế; tại đây được chiếu tia UV trong suốt quá trình xử lý Tổ Yến để diệt khuẩn hoàn toàn và sử dụng phương pháp sấy lạnh giúp giữ lại trọn vẹn vi chất dinh dưỡng trong Yến. Trong quá trình trải nghiệm thực tế, anh Phan Đức Chung còn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thuật cải tạo nhà yến, chăm sóc, bảo dưỡng Yến một cách bài bản, khoa học và đặc biệt là hoàn thiện quy trình tổ chức sản xuất chế biến sản phẩm Yến cung cấp cho người tiêu dùng.

Yến sào PDC được vinh danh Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021

Điểm đặc biệt nữa làm nên thương hiệu và chất lượng của yến sào PDC là quy trình sản xuất theo công nghệ tiên tiến bậc nhất đạt chuẩn USDA và FDA của Hoa Kỳ. FDA là Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng qua các quy định về giám sát an toàn thực phẩm. Để đạt được chứng nhận FDA của Hoa Kỳ là việc không hề đơn giản. Nhà sản xuất Yến phải thực hiện những quy định khắt khe do họ đề ra. PDC đã thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng riêng cho các quy trình khai thác tổ yến, đóng gói, lưu trữ Yến, kiểm tra thành phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm Yến sào phải đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết và sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình đã được phê duyệt. Yến sào PDC cam kết nguyên tắc 3 không: không độn sản phẩm, không chất tẩy sửa, không chất bảo quản; giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng và màu sắc của yến thiên nhiên. Vì vậy, thực phẩm đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ như yến sào PDC được xem là thước đo chính xác về độ an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Sản phẩm Yến sào PDC

Sự ghi nhận trân quý

Từ những đầu tư công sức, trí tuệ và bao nỗ lực không biết mệt mỏi nhiều năm qua, sản phẩm Yến sào PDC và Doanh nhân Phan Đức Chung đã nhận được nhiều Giải thưởng lớn, như:

- Top 10 doanh nhân tâm tài, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Hội nhập châu Á - Thái Bình dương (2016).

- Top 10 Thương hiệu mạnh Đất Việt và Doanh nhân xuất sắc năm 2017.

- Top 10 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm; Gương mặt Doanh nhân xuất sắc (2018).

- Top 10 Thương hiệu xuất sắc đẳng cấp quốc tế, Doanh nhân cống hiến vì sự phát triển nền kinh tế Việt Nam (2019).

- Được Vinh danh trong chương trình Tôn vinh Gương sáng doanh nhân và thương hiệu tiêu biểu Việt Nam hội nhập năm 2020; Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019, năm 2020...

- Mới đây nhất, ngày 25/12/2021, tại một Chương trình lớn được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Yến sào PDC được vinh danh Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021 và Doanh nhân Phan Đức Chung được vinh danh Nhà lãnh đạo Việt Nam tiêu biểu 2021.

Với một nền tảng vững chắc có được cả về con người và cơ sở vật chất, kỹ thuật như vậy, Thương hiệu Yến sào PDC (Trụ sở: 26 Đường số 2, khu phố 4, Phường Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh; ĐT: 0987 307 999) nhất định sẽ tiếp tục bay cao, vươn xa hơn nữa trong hành trình phát triển dài lâu vì sức khỏe con người.

Đặng Đình Chấn