27/04/2024 lúc 09:46 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Dương tiếp xúc cử tri tại 4 huyện, thành phố.

VNHN - Ngày 06/5/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, thành phố Chí Linh và thành phố Hải Dương.

VNHN - Ngày 06/5/2019, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, thành phố Chí Linh và thành phố Hải Dương.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội đã thông tin nhanh tới cử tri về dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 14/6/2019. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 9 dự án luật; xem xét báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; kết quả giám sát tối cao của Quốc hội và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống. Cụ thể: Cử tri TP Chí Linh đề nghị nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37 đoạn qua phường Cộng Hòa, đường giao thông từ quốc lộ 18 vào phường Bến Tắm và các xã Bắc An, Hoàng Hoa Thám. Cải tạo, sửa chữa tuyến đê qua các khu dân cư An Ninh, Lý Dương, Phao Tân, phường Cổ Thành đang bị xuống cấp... Cử tri Tứ Kỳ đề nghị kiểm tra sát sao việc đổ, xả thải ra sông Thái Bình, kiểm tra, xử lý việc không hoàn thổ sau khai thác khoáng sản.

Cử tri TP Hải Dương phát biểu tại Hội nghị

Cử tri TP Hải Dương đề nghị xem xét lại việc tăng giá điện. Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý thích đáng những lái xe sử dụng ma túy, rượu bia; Việc chậm bàn giao cơ sở hạ tầng cho nhân dân tại Dự án khu sinh thái Hà Hải; Tình trạng khai thác cát trái phép và 1 số vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, vấn đề bạo lực học đường, tình trạng ngập lụt tại 1 số tuyến đường trên địa bàn thành phố, vấn đề ô nhiễm môi trường....

Tại buổi tiếp xúc với cử tri TP Hải Dương, bà Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương đã tiếp thu ý kiến và phát biểu làm rõ nhiều vấn đề mà cử tri phản ánh. Trong đó, bà nhấn mạnh: “Ý kiến của các cử tri là những tâm tư, nguyện vọng gửi đến Quốc hội, Chính Phủ và các bộ ngành có liên quan của Trung ương, tỉnh…. Đối với các vấn đề thuộc trách nhiệm, chúng tôi xin được tiếp thu để phản ánh đầy đủ đến Quốc hội và chuyến đến các bộ ngành của TW để giải đáp những thắc mắc của nhân dân…. Đối với vấn đề tăng giá điện, sau khi có ý kiến của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thanh tra toàn diện giá điện và lập báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi có kết quả, sẽ thông tin đến các cử tri.”

Đại diện các sở, ban, ngành của Tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu ý kiến và phát biểu làm rõ nhiều vấn đề mà cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển -Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hải Dương cảm ơn cử tri tại các điểm tiếp xúc đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, phản ánh nguyện vọng tới đại biểu. Đồng chí yêu cầu các địa phương và các cơ quan chuyên môn giải đáp đến cùng các vấn đề cử tri nêu. Đồng chí nhấn mạnh: “Trên cương vị công tác của mình, tôi đề nghị đối với các nội dung phản ánh của cử tri, các địa phương và các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, xem xét, báo cáo giải trình cho rõ và khi cử tri đã nêu, trách nhiệm của cơ quan nhà nước phải trả lời 1 cách thấu đáo, đúng quy định, không vòng vo”… ; “TP Hải Dương trong thời gian gần sẽ được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại I, chính vì vậy tôi mong muốn TP Hải Dương cần có những công dân gương mẫu, những cơ sở hạ tầng đáp ứng được yêu cầu… ”./.