27/04/2024 lúc 00:27 (GMT+7)
Breaking News

Diễn viên Hồng Thanh: 'Đam mê là liều thuốc bật tôi dậy giữa muôn vàn khó khăn'

VNHNO- Gặp gỡ quán quân “Cười xuyên Việt 2017” vào một ngày anh khá bận rộn với lịch trình công việc, tuy nhiên Hồng Thanh cũng đã dành cho VNHNO những câu chuyện trải lòng nơi góc khuất của một người nghệ sĩ đem lại tiếng cười cho khán giả.

VNHNO- Gặp gỡ quán quân “Cười xuyên Việt 2017” vào một ngày anh khá bận rộn với lịch trình công việc, tuy nhiên Hồng Thanh cũng đã dành cho VNHNO những câu chuyện trải lòng nơi góc khuất của một người nghệ sĩ đem lại tiếng cười cho khán giả.

Có lẽ khán giả sẽ không khỏi thắc mắc “anh Hạt Dẻ” đã đi đâu sau thành công của “Sài Gòn anh yêu kem”. Đối với nam diễn viên 1994, năm 2018 được xem là đủ cả “hỷ, nộ, ái, ố” trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. “Đã có lúc tôi rơi vào tình trạng trầm cảm nhiều ngày, có những ngày nằm nhà tôi tự chất vấn bản thân rất nhiều. Trên con đường làm nghệ thuật sợ nhất là giai đoạn mình không biết phải bắt đầu từ đâu, phải làm thế nào. Tôi đã từng bế tắc trong mọi chuyện cùng một thời điểm khiến bản thân trong trạng thái “cách ly xã hội”.

Khác với số đông nghệ sĩ trẻ, Hồng Thanh chọn cách "đi chậm" trên con đường nghệ thuật vì anh sợ thành công đến quá sớm sẽ khiến bản thân ảo tưởng. Ảnh: NVCC.

Hôm nay khi kể lại những ngày “đen tối” trong sự nghiệp của mình, Hồng Thanh khá thoải mái và nhẹ nhõm bởi lúc này cái “lửa” trong anh đang cháy mạnh mẽ và cũng chính nhờ niềm đam mê đã giúp anh vực dậy, tiếp tục con đường đã chọn. Bên cạnh đó, những người thầy, người anh như nghệ sĩ Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành... Bằng cách này hay cách khác cũng giúp nam diễn viên tự tin hơn vào bản thân và cứ sống hết với đam mê mặc mọi “sóng gió” bủa vây.

Showbiz thị phi là thế nhưng nam diễn viên trẻ công nhận mình vẫn còn may mắn khi có được những người anh- chị đồng nghiệp thật sự thương mình. Ảnh: NVCC.

Với một diễn viên trẻ như Hồng Thanh, việc gặp phải những khó khăn, thử thách là lẽ đương nhiên. Đã có giai đoạn anh khó khăn đến mức phải làm đủ nghề để trang trải học hành và tiếp tục với nghiệp diễn. Tuy nhiên khi được hỏi về gia đình, nam diễn viên bộc bạch: “Tôi chưa bao giờ chia sẻ bất cứ nỗi buồn hay khó khăn nào với ba mẹ từ lúc đặt chân lên Sài Gòn đi học đến giờ. Gia đình là nơi tôi cần bảo vệ và yêu thương, vì vậy khi ra sản phẩm hay đạt thành tích nào đó tôi đều sẽ khoe với ba mẹ còn những lúc buồn hay thất bại thì sẽ tự tìm cách giải quyết và vượt qua. Có thể nói, tôi chọn “diễn” vai vui vẻ để gia đình an tâm”.

“Chết thì chịu” là kịch bản tôi ấp ủ thực hiện suốt thời gian “ở ẩn”

Web drama mang tên “Chết thì chịu” vừa chính thức lên sóng tập 1 vào 6/11 khiến khán giả khá bất ngờ trong lần trở lại này của anh chàng. Một bộ phim chiếu mạng thuộc thể loại hành động xen lẫn yếu tố hài hước vừa đủ, cộng với sự chỉn chu trong từng cảnh quay tạo nên một web drama hoành tráng về hình ảnh và đồ sộ về nội dung. Bộ phim tuy không họp báo rình rang nhưng sau ít giờ ra mắt đã nhanh chóng đạt triệu view và nhận về nhiều lời khen từ giới mộ điệu cho sản phẩm mới lạ này.

"Chết thì chịu" sau một ngày ra mắt đạt 1 triệu lượt xem trên Youtube, đây là dấu hiệu tích cực cho một web drama trong giai đoạn sản xuất web drama "ồ ạt" như hiện nay. 

Nam diễn viên cũng bật mí thêm từ kịch bản đến nhạc phim đều do anh chắp bút nên anh rất kỳ vọng vào “đứa con tinh thần này”. Chia sẻ về cơ duyên hợp tác với nghệ sĩ Việt Hương, Hồng Thanh vui vẻ trả lời: “Đúng là duyên thôi, năm tôi thi “Cười xuyên Việt” thì chị Hương làm giám khảo, khi đó tình cảm chị em cũng rất bình thường, bẵng đi một thời gian khi tôi có ý tưởng muốn làm sản phẩm đầu tay “Sài Gòn anh yêu kem”, người đầu tiên tôi nghĩ tới là chị Việt Hương. Cũng không ngờ chỉ vừa nói là chị nhận lời ngay. Cũng từ đó mối quan hệ hai chị em ngày càng gắn bó hơn”.

Với khoản đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, Hồng Thanh khẳng định “Tính tôi là vậy, đã không làm thì thôi nhưng nếu đã làm sẽ thật bài bản và chỉn chu. Trong năm nay tôi cũng sẽ tập trung toàn lực cho mảng phim Youtube, đây sẽ là những trải nghiệm để tôi có thể tự tin làm những sản phẩm quy mô hơn gửi đến khán giả”.

Nhiều hơn là một diễn viên, Hồng Thanh còn mong muốn phát triển trong lĩnh vực đạo diễn

Hồng Thanh ngoài vai trò diễn viên, nếu khán giả theo dõi anh từ những ngày đầu anh thi “Cười xuyên Việt” thì có thể thấy cả 5 vòng thi kịch bản đều do Hồng Thanh xây dựng. Đến sản phẩm đầu tay “Sài Gòn anh yêu kem” cũng chính anh là người chắp bút. Một diễn viên kiêm vai trò kịch bản, đạo diễn thực sự không nhiều và cũng hiếm có trường hợp thành công trong nhiều vai trò như vậy. Tuy nhiên khi nhìn hiệu ứng mà “Sài Gòn anh yêu kem” mang lại chỉ sau ít ngày ra mắt có thể thấy sức hot của sản phẩm này. Lên thẳng vị trí top 2 tab thịnh hành trên Youtube và được đông đảo khán giả yêu thích ngay trong sản phẩm đầu tay là điều không hề dễ dàng. Ấy vậy mà với nam diễn viên- nhà biên kịch trẻ đó vẫn chưa được gọi là thành công.

Hồng Thanh của hôm nay đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn và sâu sắc hơn so với thuở rời ghế nhà trường chạy theo ánh đèn sân khấu. Ảnh: NVCC.

 “Tôi không sợ thất bại. Tôi sợ phải đi theo thị hiếu số đông mà gò bó sự sáng tạo của bản thân phải làm theo những cái gọi là “hot trend”. Vì vậy trong mỗi kịch bản mỗi vai diễn, cái tôi cần là sự mới mẻ, tự làm mới bản thân mình và được thỏa sức sáng tạo nghệ thuật trong thế giới của mình”.

“Từ lúc mới bắt đầu bước chân vào nghề, đặc biệt trong sản phẩm đầu tay, tôi đã gặp không ít lời phản đối cũng như khuyên tôi không nên mạo hiểm hay nên chọn một giải pháp an toàn... Tuy nhiên sau tất cả tôi nhận ra mình cần phải tôn trọng “cái tôi nghệ sĩ” của mình, chắc cũng vì vậy mà tôi bị cô lập hơn và nhiều mối quan hệ cũng dần nhạt nhòa”.

"Đối với nhiều người, các sản phẩm của tôi có lẽ là sự liều lĩnh, nhưng với tôi được làm cái mình thích trước đã... có chết thì chịu thôi". Ảnh: NVCC.

Không để khán giả chờ lâu hơn, Hồng Thanh đã trở lại với những ấp ủ và dự án riêng sẽ sớm bật mí trong tương lai. Chàng diễn viên trẻ từ lâu đã mong muốn được tham gia cả hai vai trò diễn viên và đạo diễn. Vì vậy việc tự sản xuất một bộ phim điện ảnh mang thương hiệu của riêng mình là hoài bão anh vẫn đang cất giữ. Sau “Chết thì chịu” Hồng Thanh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trên Youtube cùng với một số chương trình game show và đặc biệt là xây dựng những kịch bản cộp mác “Hồng Thanh” sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian tới. 2019 sẽ là một năm đầy hứa hẹn và triển vọng của nam diễn viên trẻ- Hồng Thanh.