26/04/2024 lúc 23:21 (GMT+7)
Breaking News

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành y tế tại Bắc Ninh

VNHN - Trong năm qua, Công đoàn ngành Y tế Bắc Ninh luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

VNHN - Trong năm qua, Công đoàn ngành Y tế Bắc Ninh luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn ngành Y tế hiện quản lý 21 Công đoàn cơ sở (CĐCS), với 4.721 đoàn viên Công đoàn (ĐVCĐ), trong đó nữ là 3.104 đoàn viên (chiếm 66%). Là ngành đặc thù, có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước đến tất cả đoàn viên công đoàn và người lao động.

Năm 2019, có 4/21 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 17/21đạt CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành một cách thiết thực, phát huy tinh thần hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào đoàn thể.

Đoàn viên công đoàn hưởng ứng cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế” hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các đơn vị tiêu biểu trong hoạt động này là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật… Phong trào liên kết phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã được các đơn vị tham gia hưởng ứng tích cực. Đẩy mạnh các hoạt động Y tế dự phòng và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, triển khai công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động, đảm bảo tốt sức khoẻ cho nhân dân để tham gia sản xuất nông nghiệp, đến nay số xã đạt tiêu chí Quốc gia y tế giai đoạn 2015 - 2020 là 126 xã/126 xã, đạt 100%.

Phong trào học tập nâng cao về trình độ cho cán bộ CNVCLĐ được ghi nhận với việc cử 235 cán bộ đi đào tạo bồi dưỡng năm 2019. Phong trào thi đua “xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” trong cơ quan, đơn vị không ngừng được củng cố, Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo duy trì vệ sinh môi trường, buồng bệnh, trang bị bảo hộ lao động tạo môi trường cảnh quan bệnh viện “Xanh, sạch, đẹp”. Ngoài ra, chương trình hiến máu nhân đạo của ngành Y tế Bắc Ninh phát động, với hơn 1.500 cán bộ CNVCLĐ tham gia hưởng ứng tích cực, vận động hiến máu nhân đạo được 1.124 đơn vị máu.

Công đoàn ngành tổ chức phát động các phong trào thi đua trọng tâm như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào thi đua học tập và làm theo lời dạy của Bác do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền”; Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ- BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao hơn nữa tinh thần thái độ, Y đức của người cán bộ Y tế với người bệnh.

Trao danh hiệu thi đua khen thưởng nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Trong đó, phong trào thi đua NCKH - SKCT đã thu hút đông đảo cán bộ CNVCLĐ tham gia nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật đã đem lại hiệu qủa thiết thực trong điều trị và chăm sóc phục vụ người bệnh. Tại Hội nghị khoa học ngành Y tế, LĐLĐ tỉnh khen thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu. Năm 2019 ngành Y tế xét duyệt 65 đề tài NCKH cấp cơ sở và 6 đề tài cấp tỉnh, đến nay nghiệm thu 39 đề tài cấp cơ sở. Nhìn chung phong trào được duy trì và phát triển sâu rộng trong toàn ngành.

Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu phiền hà làm trái pháp luật, Phong trào ủng hộ quỹ từ thiện, ủng hộ các gia đình CNVCLĐ nghèo vượt khó nuôi con học giỏi... đều được cán bộ CNVCLĐ ngành Y tế hưởng ứng nhiệt tình và hiệu quả. Đặc biệt, phong trào Văn hóa - thể thao trong năm đạt nhiều kết quả ấn tượng với việc tổ chức giải cầu lông truyền thống ngành Y tế năm 2019 với 162 vận động viên tham dự ở 6 nhóm giải.

Các bác sĩ, y tá ở Bắc Ninh luôn thực hiện tốt nội qui, quy chế của ngành, của đơn vị, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ.

Phát động cuộc thi “Bố là tất cả” trong toàn ngành, kết quả 1 đơn vị đạt giải Nhì viết và giải Ba ảnh, 1 đơn vị đạt giải Ba ảnh; Tham gia chương trình sau giờ thứ 8 do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài truyền hình Bắc Ninh tổ chức đạt giải Nhất toàn đoàn. Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và phát triển” tới CNVCLĐ trong toàn ngành. Kết quả thu được có tổng số 3.850 cán bộ tham gia viết bài. Kết quả đạt 1 giải Nhì cấp tỉnh, 2 bài đạt giải khuyến khích cùng nhiều hoạt động sôi nổi khác.

Để các phong trào thi đua được thực hiện hiệu quả, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tới ĐVCĐ. Tuyên truyền giáo dục CBCCVCLĐ chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thông về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật… thực hiện tốt nội qui, quy chế của ngành, của đơn vị, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, cải tiến lề lối làm việc. Qua các phong trào thi đua, đã góp phần nâng cao công tác chuyên môn ở các đơn vị, xây dựng công sở văn minh, văn hóa, an toàn góp phần xây dựng Đảng, công đoàn cơ sở vững mạnh.