26/04/2024 lúc 12:51 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Trở lại hoạt động bình thường với các nguyên tắc phòng ngừa dịch tễ từ ngày 11/9/2020

VNHN - Chiều nay 10/9/2020, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn 6055 chính thức chuyển mọi hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn qua trạng thái mới về phòng chống dịch bệnh COVID-19, cơ bản quay trở lại trạng thái sinh hoạt bình thường, nhưng vẫn tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa dịch tễ đúng quy định.

VNHN - Chiều nay 10/9/2020, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn 6055 chính thức chuyển mọi hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn qua trạng thái mới về phòng chống dịch bệnh COVID-19, cơ bản quay trở lại trạng thái sinh hoạt bình thường, nhưng vẫn tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa dịch tễ đúng quy định.

Từ 0 giờ ngày 11/9/2020, Đà Nẵng cơ bản hoạt động lại trạng thái bình thường.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống, thương mại tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại, người dân được tắm biển, thể dục ngoài trời, cùng các hình thức sinh hoạt công cộng khác; nhưng phải chấp hành các quy định an toàn dịch tễ, dùng khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách 1 mét và hạn chế tập trung cùng lúc đông người. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tập tục, thờ tự, thi đấu thể thao… được tổ chức lại, nhưng không được tập trung cùng lúc quá 30 người và phải thực hiện giãn cách 1 mét.

Riêng các chợ Đà Nẵng vẫn tuân thủ sử dụng thẻ đi chợ (3 ngày/lần) và các biện pháp phòng ngừa an toàn khác. Các loại hình dịch vụ chưa cần thiết như massage, bar, karaoke, vũ trường, điểm vui chơi công cộng, trò chơi điện tử, rạp phim, phòng tập gym, bể bơi trong nhà, thi đấu trực tiếp… vẫn chưa được hoạt động.

Ngành giáo dục tổ chức lại hoạt động trường lớp theo lịch trình: các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 14/9; các nhóm trẻ, trường mầm non, tiểu học, cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm...: đi học lại từ ngày 21/9/2020; các trường cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tự quyết ngày đi học lại nhưng phải sau ngày 14/9.

Đà Nẵng cũng đã có các kiến nghị với bộ ngành liên quan chấp thuận điều hành, tổ chức lại các hoạt động giao thông vận tải liên tỉnh, liên tuyến, kết nối các đường bay, đường sắt, đường thủy từ địa phương đến các tỉnh thành khác một cách thuận lợi. Tuy nhiên, tùy điều kiện thực tế và chủ trương tại các địa phương, việc kết nối giao thông đi lại này cũng sẽ có khác biệt, với một số địa phương như Huế, Bình Định, TP.HCM… sẽ yêu cầu tuân thủ các quy định an toàn dịch tễ cần thiết, tổ chức hoặc quy định cách ly với người dân đi lại từ Đà Nẵng. Các hoạt động chuyên chở, vận tải hàng hóa, vật tư nhân lực phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp thuộc các địa bàn sẽ được ưu tiên tiến hành bình thường, bên cạnh các yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 theo quy định.