27/04/2024 lúc 11:43 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Tọa đàm Báo chí về Bộ luật Lao động sửa đổi

Trong 2 ngày 27 - 28.9, tại Tp.Đà Nẵng, Bộ Lao động thương binh và Xã hội kết hợp với tổ chức lao động Quốc tế ILO đã tổ chức Tọa đàm Báo chí về Bộ luật Lao động sửa đổi và các cam kết quốc tế về lao động của Việt Nam.

VNHN - Trong 2 ngày 27 - 28/9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội kết hợp với tổ chức lao động Quốc tế ILO đã tổ chức Tọa đàm Báo chí về Bộ luật Lao động sửa đổi và các cam kết quốc tế về lao động của Việt Nam.

Chủ trì buổi toạ đàm có ông Nguyễn Văn Bình, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp Chế Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, bà Đinh Thị Mai, Vụ trưởng Vụ tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương, và bà Andrea Prince, Cố vấn trưởng Dự án của tổ chức Lao động Quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và bà Andrea Prince, Cố vấn trưởng Dự án của tổ chức Lao động Quốc tế tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Cố vấn trưởng Dự án khuôn khổ quan hệ lao động mới (USDOL) bà Andrea Prince đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc đưa những thông tin liên quan đến tiêu chuẩn lao động quốc tế, thương mại quốc tế tự do đến với độc giả.

Nội dung buổi toạ đàm xoay quanh việc thảo luận, làm rõ các điểm mới nhất của Bộ luật Lao động sửa đổi dự kiến sẽ được thảo luận và thông qua tại cuộc thứ 8 Quốc Hội khoá 14. Đặc biệt là các nội dung liên quan đến vai trò của tiêu chuẩn lao động quốc tế và các công ước cơ bản ILO. Các Công ước số 98, Công ước 105 và ý nghĩa đối với Việt Nam. Ngoài ra buổi toạ đàm còn đi sâu và làm rõ hơn các cam kết và cơ chế thực thi lao động trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như; Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA), Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về các vấn đề trọng điểm đang được xã hội quan tâm như; tăng tuổi nghĩ hưu, tăng giờ lao động, ưu tiên cho lao động phụ nữ, sữ dụng trẻ em dưới 16 tuổi,...

Mục tiêu chính của buổi toạ đàm là giúp các cơ quan thông tấn, báo chí hiểu hơn về các vấn đề mới trong Bộ Luật Lao Động. Qua đó góp phần thông tin, truyền thông kịp thời và chính xác nhất đến quần chúng nhân dân.