27/04/2024 lúc 09:13 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Tăng cường công tác Tuyên truyền về TTATGT& Phòng chống ma túy năm 2019

VNHN - Ngày 13/10 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy & Phòng CSGT CATP phối hợp cùng Ban Công tác HS-SV Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức chương trình tọa đàm "Tuyên truyền về TTATGT& Phòng chống ma túy, tội phạm trong sinh viên Đại học Đà Nẵng năm 2019”.

VNHN - Ngày 13/10 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy & Phòng CSGT CATP phối hợp cùng Ban Công tác HS-SV Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức chương trình tọa đàm "Tuyên truyền về TTATGT& Phòng chống ma túy, tội phạm trong sinh viên Đại học Đà Nẵng năm 2019”.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Trên thực tế việc chấp hành pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ của các đối tượng học sinh, sinh viên còn chưa được coi trọng. Bên cạnh đó, hiểm họa của ma túy luôn len lỏi khắp nơi rình rập thế hệ trẻ. Nhiều bạn trẻ chưa trang bị đủ cho mình kiến thức để phòng tránh tệ nạn xã hội. Chính vì thế, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nhằm ngăn chặn sự phát sinh tội phạm và người nghiện ma túy trong cộng đồng.

Theo báo cáo của ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm, các vụ phạm pháp hình sự có phần giảm nhưng tội phạm về ma túy tăng lên hơn 50 vụ, số ma túy thu giữ gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, số người sử dụng trái phép chất ma túy cũng tăng lên, 6 tháng đầu năm 2019 công an đã lập hồ sơ xử lý hơn 1.800 trường hợp tội phạm về tệ nạn này. Đặc biệt, có đến 65% người sử dụng ma túy nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30 này, bao gồm học sinh, sinh viên.

Tại hội nghị các bạn đoàn viên, thanh niên đã được tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích do các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy & Phòng CSGT CATP trình bày và cập nhật thông tin, tình hình ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như các kiến thức cơ bản về phòng cháy nổ, và tội phạm về ma túy trong thanh niên tại Việt Nam và TP. Đà Nẵng. Đồng thời giải đáp các vấn đề về ma túy, tác hại của việc sử dụng ma túy và từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy, đặc điểm của người nghiện ma túy và sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; các loại ma túy mới xuất hiện, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp phòng, chống ma túy cho bản thân và gia đình. Thông qua các hình ảnh và video thiết thực về tác hại của ma túy, việc sử dụng ma túy qua các dụng cụ như: bình shisa, đập đá... đã giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về những tác hại mà ma túy mang đến. Ngoài ra, cũng tại buổi tọa đàm này, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu và giao thông công cộng (Sở Giao thông vận tải) vận động, tuyên truyền SV tham gia sử dụng xe buýt công cộng của thành phố.

Thông qua công tác tuyên truyền,  giúp cán bộ, thầy, giáo viên và học sinh trên địa bàn nắm vững các kiến thức về TTATGT đường bộ và kiến thức pháp luật về ma túy. Từ đó nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về tác hại của ma túy, từng bước đẩy lùi tội phạm ma túy, kiên quyết không để ma túy xâm nhập vào học đường, góp phần ổn định an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân để phát triển kinh tế.