27/04/2024 lúc 01:56 (GMT+7)
Breaking News

Cơ đồ Việt Nam – Niềm tin và kỳ vọng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay. Điều này đang tạo ra uy tín mới, sức mạnh mới, niềm tin mới, khát vọng mới cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong những ngày đầu năm này.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay. Điều này đang tạo ra uy tín mới, sức mạnh mới, niềm tin mới, khát vọng mới cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong những ngày đầu năm này.

Mừng xuân Tân Sửu 2021, mùa xuân thứ 91 của Đảng ta và cũng là mùa xuân thứ 35 Đảng lãnh đạo công cuộc đổi mới, tiếp tục giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Sức mạnh tổng hợp của dân tộc không ngừng được nâng cao, thế và lực của đất nước đã được nâng lên một tầm cao mới.

Mùa xuân thứ 35 của công cuộc đổi mới đã có rất nhiều những thay đổi. Từ một nước nghèo, hạ tầng kinh tế - xã hội lạc hậu. Đến nay, Việt Nam đã trở thành nước đang phát triển, có tốc độ tăng trưởng khá cao. Trong giai đoạn 2016 -2020, tăng trưởng bình quân gần 6%/năm, thuộc nhóm nước tăng trưởng cao nhất thế giới. Đến nay, quy mô, tiềm lực nền kinh tế được nâng lên, hệ thống hạ tầng kĩ thuật được xây dựng hiện đại.

Việt Nam đã trở thành nước đang phát triển, có tốc độ tăng trưởng khá cao. Ảnh: Internet

Với những con số đáng khâm phục như quy mô nền kinh tế trong năm 2020 đạt khoảng 343 tỷ USD và GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế, tính theo sức mua tương đương, quy mô nền kinh tế nước ta đạt 1,05 nghìn tỷ USD và GDP bình quân đầu người đạt trên 10 nghìn USD. Việt Nam trở thành quốc gia có vai trò quan trọng trên bản đồ chính trị thế giới với hai lần trở thành Uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trở thành bạn bè kết nối với những cường quốc trên khắp năm châu, nền kinh tế nước ta trở nên lớn mạnh, giao lưu hợp tác quốc tế, khẳng định một cơ đồ mới, một tiềm lực mới, một vị thế và uy tín mới của đất nước.

Thành quả mà đất nước ta có được ngày hôm nay là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Là minh chứng cho đường lối lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng. Là sự khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam và là kết tinh của tinh thần yêu nước, đoàn kết, chung sức đồng lòng của gần 100 triệu người dân trên khắp đất nước.

Thành quả mà đất nước ta có được ngày hôm nay là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Ảnh: Internet

Thành quả đó không chỉ cần được trân trọng, giữ gìn, mà còn cần được tiếp tục phát huy để tạo ra động lực cho sự phát triển trong thời gian tới. Để làm được điều này, trong tương lai vào năm 2045 đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, cần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ vừa được Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. Trước hết, là tiếp tục nêu cao tinh thần hành động, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, tạo nhiều chuyển biến tích cực, củng cố được niềm tin của cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh của thời đại, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới. Tất cả đều phải nỗ lực cao nhất để sớm đưa các quyết sách được Đại hội XIII của Đảng đề ra vào thực tiễn.

Vận nước đang lên, thời cơ đang đến, cả đất nước đang lan tỏa không khí thành công của Đại hội XIII của Đảng. Mùa xuân năm nay dường như có ý nghĩa hơn bởi điều này. Nhân dân cả nước có niềm tin để đặt được nhiều kỳ vọng vào sự quyết liệt đổi mới, vào bản lĩnh của những nhà lãnh đạo, dám nghĩ, dám làm, đặt lợi ích dân tộc trở thành mục tiêu hàng đầu.