26/04/2024 lúc 18:58 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Tập đoàn Alphanam - Ước mơ làm giáo viên của doanh nhân Sao Đỏ

VNHN - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm giáo viên, Ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập Đoàn Alphanam luôn ấp ủ ước mơ được trở thành một nhà giáo. Hoàn thành sứ mệnh doanh nhân, ngày 06/8/2019, ông chính thức được bầu làm thành viên của Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại thương nhiệm kỳ 2015 – 2020.

VNHN - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm giáo viên, Ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập Đoàn Alphanam luôn ấp ủ ước mơ được trở thành một nhà giáo. Hoàn thành sứ mệnh doanh nhân, ngày 06/8/2019, ông chính thức được bầu làm thành viên của Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại thương nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Sứ mệnh doanh nhân và chuyến tàu mới trong xây dựng môi trường xanh, bền vững

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải – Ông chủ Tập đoàn Alphanam đã nổi danh trong giới doanh nhân Việt từ những năm đầu của nền kinh tế thị trường. Năm 1999, ông là một trong những doanh nhân đầu tiên được Nhà nước trao tặng giải thưởng Sao Đỏ nhờ có những thành tích đặc biệt đóng góp cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Những dấu ấn để lại trên thương trường của thế hệ doanh nhân Sao Đỏ năm 1999, trong đó có ông Nguyễn Tuấn Hải vẫn được coi là nguồn cảm hứng cổ vũ cho khát vọng làm giàu của người Việt.

Chủ tịch Alphanam Group là một trong những doanh nhân đầu tiên được trao Giải thưởng Sao Đỏ

Với chiến lược hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới, Alphanam Group dưới sự chèo lái của ông Hải đã mang đến cho thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm chất lượng quốc tế như thang máy Alpec, sơn Kansai… Ở lĩnh vực đầu tư, Alphanam cũng là một doanh nghiệp hoạt động tích cực trên thị trường và nhờ đó, tích lũy được nguồn lực mạnh để tự tin chuyển mũi nhọn kinh doanh sang lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản, khách sạn từ năm 2011.

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Tuấn Hải đã chia sẻ với giới truyền thông rằng ông cảm thấy mình đã hoàn thành sứ mệnh doanh nhân và đang từng bước chuyển giao quyền điều hành Alphanam Group cho hai người con là Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Ngọc Mỹ. Ông Hải cũng cho biết: “Sau gần 30 năm dấn thân vào thương trường, niềm tự hào lớn nhất của tôi không phải là mình kiếm được bao nhiêu tiền, làm được việc gì lớn lao. Điều làm tôi tự hào nhất là đào tạo được 2 người con trưởng thành, gánh vác trọng trách lãnh đạo tại Alphanam một cách đam mê, đầy trách nhiệm và làm những điều mà thế hệ đi trước chưa thể làm được”.

Alphanam Group đang là đối tác lớn tại Việt Nam của các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới

Hai người con của ông đã và đang rất tâm huyết với những dự án lớn về bất động sản nghỉ dưỡng – xây dựng hệ sinh thái vì môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và hướng tới môi trường xanh, bền vững. Tiêu biểu như: Dự án tổ hợp căn hộ Luxury Apartment (Đà Nẵng), Altara Residences Quy Nhơn (Bình Định), khu đô thị Golden City (An Giang)… Alphanam cũng ghi dấu ấn trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng sau khi 2 thương hiệu cao cấp tiêu chuẩn quốc tế là Four Points by Sheraton Đà Nẵng, Altara Suites Đà Nẵng đi vào vận hành và hiện đang tiếp tục triển khai gần 15 dự án khác cùng Marriott International, InterContinental Hotels Group.

Từng bước hiện thực hóa uớc mơ trở thành giáo viên

Sứ mệnh doanh nhân đã hoàn thành, bây giờ là lúc ông Nguyễn Tuấn Hải thảnh thơi từng bước hiện thực hóa uớc mơ trở thành giáo viên - nghề truyền thống của gia đình.

Ngày 6/8 vừa qua, trong danh sách 17 thành viên của Hội đồng Trường Đại học Ngoại thương được công bố, có tên của ông Nguyễn Tuấn Hải. Đây có thể coi là bước đầu tiên để Chủ tịch Alphanam Group trên hành trình đóng góp cho ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Tuấn Hải sẽ dành thời gian để hiện thực hóa giấc mơ nghề giáo sau khi đã hoàn thành sứ mệnh doanh nhân

Sự xuất hiện của các doanh nhân như ông Hải trong Hội đồng trường được đánh giá là sẽ đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp - trường đại học, tạo hệ sinh thái cho sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo song song với giáo dục đạo đức lối, sống và rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên thích ứng với hội nhập quốc tế.