27/04/2024 lúc 15:04 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung: Từ lối nhỏ ra đường lớn

VNHN - Mang phẩm chất và vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam, chị được biết đến là người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, một nhà lãnh đạo năng động. Những thành công hôm nay của Thiên Dung được khởi nguồn từ chính nhiệt huyết và tài năng của Doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung

VNHN - Mang phẩm chất và vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam, chị được biết đến là người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, một nhà lãnh đạo năng động. Những thành công hôm nay của Thiên Dung được khởi nguồn từ chính nhiệt huyết và tài năng của Doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung - người phụ nữ có phong cách trẻ trung, nhanh nhạy, quyết đoán ấy chính là người đã ứng dụng khoa học kĩ thuật, đổi mới công nghệ để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung phát biểu tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam,

Phiên hiến kế về Nông nghiệp (5/2019)

Nói tới lĩnh vực kinh doanh mà đặc biệt là lĩnh vực phân bón, người ta không thể không nhắc tới doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung, một doanh nhân bằng tất cả nghị lực của mình đã vượt qua bao khó khăn để xây dựng sự nghiệp. Tìm hiểu về chị tôi càng khâm phục đức tính cần mn, chịu thương chịu khó và quan trọng hơn hết là chị luôn lạc quan và tin tưởng vào tài năng của mình đã được hun đúc từ tình yêu thương hết mực của cha mẹ.

Xuất phát từ khát vọng tìm một lối đi riêng để xây dựng một thương hiệu cho riêng mình luôn thôi thúc chị không ngừng cố gắng. Sau nhiều năm làm ăn tích lũy được số vốn tương đối, chị đã thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung tọa lại tại mảnh đất Thuận Phú, Đồng Phú, Bình Phước. Bằng tâm huyết cùng với sự nỗ lực không ngừng, ý chí vươn lên để xây dựng một nền nông nghiệp phát triển GIÀU MẠNH - BỀN VỮNG - AN TOÀN - HIỆU QUẢ, Công ty đã mạnh dạn đầu tư nhà máy hiện đại ứng dụng công nghệ sản xuất Phân bón Sinh học của Mỹ để sản xuất phân bón. Để có được những sản phẩm cạnh tranh về giá cả và chất lượng, Công ty luôn nỗ lực nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm mới, cải tiến về chất lượng, mẫu mã, chủng loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của bà con. Để sản phẩm thực sự hiệu quả, doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung đã không ngừng tìm hiểu, trao đổi với nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, chị đã giúp Công ty cho ra đời những sản phẩm có giá trị cao và ngày càng cải tiến khoa học kỹ thuật, nghiên cứu những sản phẩm tốt phù hợp với từng loại cây trồng khác nhau cho bà con nông dân yên tâm sản xuất với những nông phẩm đạt năng suất, chất lượng cao, các sản phẩm ngày càng đa dạng.

Không chỉ tổ chức tập huấn sử dụng phân bón cho nông dân mà chị còn cùng các nhà khoa học, các cán bộ kỹ sư của công ty lăn lộn qua từng vùng đất, cùng bà con nông dân xuống ruộng hay ra tận vườn cây trái để làm những mô hình thí điểm, hướng dẫn bà con cách bón phân, làm giống, chọn đất. Mang nhiều kiến thức và cả ân tình đến với bà con nông dân và chính họ đã trả nghĩa lại cho chị, cho công ty bằng chứng sinh động của những vụ mùa bội thu và góp phần xây dựng thương hiệu Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung ngày một lớn mạnh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung cùng các doanh nhân Việt Nam với

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ 

Trong quá trình phát triển và đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp nói riêng và kinh tế đất nước nói chung. Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung đã được nhiều đơn vị, tổ chức uy tín ghi nhận: Đạt danh hiệu Thương hiệu trong hội nhập kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015; Doanh nghiệp phát triển đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới… Riêng cá nhân doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Dung cũng nhận được nhiều phần thương cao quý. Năm 2015, chị được bình chọn là doanh nhân Tiêu biểu và được Yết kiến Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế và hoạt động từ thiện xã hội.

Mặc dù, trong nghiệp kinh doanh có không ít sóng gió thương trường nhưng với bản lĩnh, óc sáng tạo và ý chí quyết tâm, sự quyết đoán đã giúp chị xây dựng và đưa Công ty vượt qua bao sóng gió thương trường. Chị không chỉ cống hiến tâm sức, trí tuệ để tạo dựng sự nghiệp, khẳng định được bản thân trong xã hội mà hơn hết chị đã hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm với gia đình. Trách nhiệm với công việc, gia đình là thế nhưng với vai trò là người đứng đầu công ty chị không chỉ lo cho sự phát triển chung của công ty mà còn lo cho đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, công nhân viên trong công ty. Quả thật, với một người phụ nữ bình thường, việc “giữ lửa” cho gia đình suốt một chặng đường dài đã khó thì với nữ doanh nhân như chị thì khó khăn ấy dường như nhân đôi. Bởi chị không chỉ “giữ lửa” trong gia đình mình mà cần phải “giữ lửa” cả chính tại công ty.

Trân trọng biết bao những người phụ nữ như chị, không chỉ có ngọn lửa nghề luôn rực cháy mà chị còn giữ được ngọn lửa ấm áp để sưởi ấm cả gia đình. Đối với công việc kinh doanh của mình, chị luôn tâm niệm khó khăn thế nào cũng cố gắng vượt qua, thành công sẽ mang lại từ những điều nhỏ nhất, từ con đường nhỏ sẽ ra được đường lớn. Khép lại những trang viết về chị, tôi xin chúc chị sức khỏe, trí tuệ hơn nữa, để tiếp tục lãnh đạo Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Dung gặt hái được nhiều thành công hơn trong các dự án tới.