02/05/2024 lúc 05:04 (GMT+7)
Breaking News

Cần xử lý nghiêm cán bộ vi phạm nội quy cơ quan

VNHN - Người dân phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên liên tục phản ánh về việc Phó Chủ tịch UBND phường và cán bộ địa chính thường xuyên uống rượu buổi sáng và đến cơ quan muộn.

VNHN - Người dân phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên liên tục phản ánh về việc Phó Chủ tịch UBND phường và cán bộ địa chính thường xuyên uống rượu buổi sáng và đến cơ quan muộn.

Thời gian qua, Tạp chí VNHN liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc cán bộ UBND phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên vi phạm nghiêm trọng nội quy cơ quan.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, 2 cán bộ là Phó Chủ tịch và cán bộ địa chính phường Hồng Châu vài tháng nay thường đi ăn sáng, uống rượu cùng nhau trong giờ hành chính và thường xuyên đến cơ quan muộn. 

Trong nhóm 3 người có 2 người là cán bộ UBND phường Hồng Châu (ảnh cắt từ clip)

Một người dân (xin giấu tên) ở phường Hồng Châu cho biết: Thời gian vài tháng gần đây 2 anh ấy (Phó Chủ tịch và cán bộ địa chính phương Hồng Châu – PV) hay đi cùng nhau đến ăn sáng tại quán quen, thường ngồi vào buổi sáng, khoảng hơn 7 giờ, có hôm ngồi muộn hơn và hay đem theo rượu. Cán bộ mà đem rượu đi ra quán trong giờ hành chính như thế thì không nên chút nào, ở đây nhiều người khác cũng biết về việc này. 

Người dân đã cung cấp một số hình ảnh và clip về việc 2 cán bộ UBND phường Hồng Châu uống rượu buổi sáng. Như trong một clip người dân cung cấp, vào lúc 7 giờ 03 phút hôm thứ 5 ngày 11/6, một nhóm 3 người trong đó có 2 cán bộ nêu trên ngồi ăn sáng, uống rượu cùng nhau, vô tư nâng ly, cụng chén tại một quán quen cánh trụ sở UBND phường Hồng Châu khoảng 1km.

Ông Nguyễn Tất Thường - Phó Chủ tịch phường Hồng Châu đến cơ quan (ghi nhận vào lúc 7 giờ 45 phút, ngày 12/6)

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Phan Văn Hệ  - Chủ tịch UBND phường Hồng Châu, ông Hệ xác nhận trong đoạn clip trên có 2 cán bộ đang công tác tại UBND phường Hồng Châu là ông Nguyễn Tất Thường (Phó Chủ tịch phường) và ông Phan Minh Thắng (cán bộ địa chính phường).

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phạm Huy Bình (Bí thư Thành ủy thành phố Hưng Yên) cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản ánh và đang tập chung chỉ đạo các cơ quan xử lý”.

Được biết, ngày 26/3/2020, UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản số 98/TB-UBND thông báo về thời gian làm việc mùa hè năm 2020, từ ngày 16/4 đến hết ngày 15/10, đối với buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Thông báo thời gian làm việc mùa Hè năm 2020 của UBND tỉnh Hưng yên

Trong Luật phòng, chống tác hại của rượu bia được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2019, tại Điều 5 nêu rõ các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của rượu, bia; trong đó bao gồm:  Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập; Điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Như vậy, rõ ràng 2 cán bộ của phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đã vi phạm nội quy cơ quan và các quy định hiện hành.