26/04/2024 lúc 18:13 (GMT+7)
Breaking News

Cán bộ Hội chữ thập Đỏ say sưa với hoạt động hiến máu nhân đạo

VNHN - “Mình còn khỏe thì mình cho mượn máu khi mình bệnh thì người ta sẽ trả lại”, với quan điểm đó, đến nay, ông Trương Văn Mầm (1967 xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) – Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ xã An Ninh Tây đã tham gia hiến máu 29 lần, vận động được hơn 30 tình nguyện viên tham gia hiến máu khi cần kíp.

VNHN - “Mình còn khỏe thì mình cho mượn máu khi mình bệnh thì người ta sẽ trả lại”, với quan điểm đó, đến nay, ông Trương Văn Mầm (1967 xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) – Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ xã An Ninh Tây đã tham gia hiến máu 29 lần, vận động được hơn 30 tình nguyện viên tham gia hiến máu khi cần kíp.

 

Ông Trương Văn Mầm lần đầu hiến máu nhân đạo lần đầu năm 2009, khi đó ông là Bí thư chị bộ xã An Ninh Tây. Chia sẻ về duyên gắn kết với hiến máu nhân đạo, ông Mầm chia sẻ: “Có lần tôi đi thăm người ốm ở bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa (Long An), tình cờ thấy băng rôn hiến máu nên hỏi thăm và xin hiến, qua đây tôi hiểu thêm về quy trình hiến máu”. Từ đó đến nay, ông Mầm tìm hiểu các hoạt động hiến máu ở địa bàn tỉnh, ở đâu có phong trào hiến máu là có mặt ông Mầm ở đấy.

Qua 2 năm đầu tham gia hiến máu, ông Mầm quyết định đi “vòng vòng” trong xóm để rủ thêm người hiến máu, đó là họ hàng, hàng xóm láng giềng. Hiện nay “tôi nắm trong tay hơn 30 tình nguyện nguyện viên, có hết số điện thoại, địa chỉ của từng người để khi cần là có người sẵn sàng tham gia hiến máu”.

Là một cán bộ hoạt động trong Hội chữ thập Đỏ để được dân tin, dân theo đòi hỏi người lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu. Hoạt động hiến máu nhân đạo cũng vậy, rất cần người lãnh đạo đi trước dẫn đường. Ông Mầm tâm sự  “Một giọt máu đào hơn ao nước lã, làm người ai cũng muốn sống, có những hoàn cảnh khó khăn cần nhu cầu máu lớn mà lại không có tiền, mặt khác, hiến máu cứu người cũng như đi chùa làm phước vậy. Tôi mong sao phong trào hiến máu cứu người sẽ được đẩy mạnh trong quần chúng nhân dân hơn nữa”.

Song song với hoạt động hiến máu nhân đạo, ông Mầm còn là người cán bộ mẫu mực, hết lòng với những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nào cũng vậy, ông mầm một mình kêu gọi các mạnh thường quân, chủ doanh nghiệp tư nhân, các tu sĩ ở chùa…vận động những suất quà dành tặng cho những hộ nghèo, người già neo đơn, em bé mồ côi, người bị chất độc màu da cam…mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Vợ mất sớm, không con cái, ông Mầm lấy hoạt động thiện nguyện làm niềm vui cuộc sống. “Tôi không cảm thấy cô đơn, bởi xung quanh có rất nhiều thiện nguyện viên cùng hoạt động, mỗi lần vận động được nhiều người hiến máu, kêu gọi được hơn 200-300 suất quà cho người nghèo, vui không tả nổi, còn hơn trúng số độc đắc”.

Đánh giá về những hoạt động của ông Mầm, ông Nguyễn Hữu Hiệp – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Long An cho biết: “Ông Mầm là một người tâm huyết với công tác xã hội nói chung và hoạt động của Hội chữ thập Đỏ nói riêng. Ông Mầm trở thành địa chỉ uy tín với nhân dân, các tổ chức đoàn thể, từ thiện, các tổ chức tôn giáo…khi có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng”.

Công tác trong Hội chữ thập Đỏ 7 năm, ông Mầm chưa bao giờ nghĩ ngợi sẽ dừng lại hoạt động này “mình còn hiến được cứ hiến hổng có ngưng”. Chính những tấm lòng nhân ái như ông Mầm sẽ tạo cơ hội lớn cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập với cộng đồng.