27/04/2024 lúc 11:49 (GMT+7)
Breaking News

Các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại Hòa Bình đang được hồi sức tích cực

VNHN – Những hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Hòa Bình ngày 17/6/2019 đã được kịp thời chuyển đến các cơ sở Y tế và có nhiều chuyển biến tích cực.

VNHN – Những hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Hòa Bình ngày 17/6/2019 đã được kịp thời chuyển đến các cơ sở Y tế và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tiếp tục thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và một xe tải chạy ngược chiều, khiến 3 người tử vong và 38 người bị thương vào khoảng 00h15 phút ngày 17/6, trên quốc lộ 6, thuộc địa bàn xóm Tiểu Khu, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe khách mang BKS 27B 003... của Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên có tốc độ cuối cùng lúc 00h 17 phút 01 giây là 52 km/h, trước đó 10 giây tốc độ là 51 km/h và 20 giây tốc độ là 56 km/h. Xe tải biển số Lào, UN85..., không có dữ liệu tốc độ.

Các nạn nhân đang được các cơ sở y tế chăm sóc, hồi sức tích cực

Theo đó, cùng ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 4 bệnh nhân (gồm 2 người lớn và 2 trẻ em) trong vụ tại nạn giao thông xe khách nói trên.

Nạn nhân Lê Thị Quỳnh L. (29 tuổi, quê Hải Dương) nhập viện trong tình trạng tỉnh, mạch huyết áp ổn định, vết thương phần mềm được sơ cứu và băng bó. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, vết thương phức tạp phần mềm vùng khuỷ và cẳng tay trái. Bác sĩ chỉ định mổ và xứ lý vết thương, trong mổ sẽ đánh giá rõ tình trạng tổn thương.

Bé Nguyễn Thanh H. (7 tuổi, quê Vĩnh Phúc) vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn, giảm vận động vùng đùi trái, bụng chướng nhẹ ấn đau. Hiện bé H đã tỉnh, mạch, huyết áp động ổn, gãy đùi trái, chấn thương bụng vỡ lách độ II, độ dập tuyến thượng thận, đụng dập phổi 2. Bé đang tiếp tục được theo dõi tại phòng khám cấp cứu.

Bé Nguyễn Thị Hoàng O. (5 tuổi, quê Vĩnh Phúc) được chẩn đoán đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái ít lệch. Hiện bé ổn định, chấn thương sọ, không có máu tụ trong sọ, bệnh nhân được bó bột cẳng bàn chân rạch dọc. Dự kiến bé sẽ được chuyển bệnh viện tỉnh để theo dõi.

Một nạn nhân khác là Đinh Hoàng V. (SN 1984) được chuyển sang viện mắt tiếp tục điều trị. Theo Ths.Bs Phạm Gia Anh, sở dĩ phải chuyển viện vì nạn nhân có những chấn thương về vùng mắt nên cần sang bệnh viện chuyên khoa để đánh giá tổn thương giác mạc, nhãn cầu.

Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân có nhiều chuyển biến tích cực

Cũng trong ngày, TS.BS Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng thông tin về 3 bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong vụ tai nạn ở Hòa Bình, trong đó một người được mổ cấp cứu lấy máu tụ nội sọ, hiện tại các chỉ số sinh tồn tương đối ổn định.

Một bệnh nhân chấn thương vùng hàm mặt đã được xử trí vết thương, tạm ổn định. Bệnh nhân thứ ba bị sốc đa chấn thương (tinh thần lơ mơ, tụt huyết áp, suy hô hấp, liệt 2 chi dưới, chấn thương cột sống thắt lưng, vỡ xương chậu, vỡ gan độ II trong bao, tụ sau phúc mạc, vết thương phần mềm ở lưng và mông bên trái...) duy trì được huyết áp ở mức cho phép.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn trên, vào hồi tháng 3/2019, 1 chiếc xe khách khác của Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên đã gây tai nạn thảm khốc khi đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết, 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sau vụ tai nạn này, cơ quan chức năng kết luận chiếc xe khách gây tai nạn chạy sai luồng tuyến khi đi vào Quốc lộ 2C, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc).

Được biết, xe khách mang BKS 27B - 003... xảy ra tai nạn với xe tải tại Hòa Bình là của nhà xe Vạn Thắng, thuộc Công ty TNHH Long Giang và cũng chạy tuyến Điện Biên - Vĩnh Phúc.

Hiện các cơ sở Y tế đang tiếp tục ra sức cứu chữa những bệnh nhân bị thương và cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương xác định, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng này./.