14/05/2024 lúc 19:14 (GMT+7)
Breaking News

Biểu tình Iraq khiến hơn 110 người thiệt mạng

VNHN - Ngày 6/10, hãng thông tấn Waid dẫn các nguồn tin y tế cho biết, số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống Chính phủ, nổ ra khắp Iraq từ hôm 1/10, đã lên tới 113 người, hơn 4.100 người bị thương.

VNHN - Ngày 6/10, hãng thông tấn Waid dẫn các nguồn tin y tế cho biết, số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống Chính phủ, nổ ra khắp Iraq từ hôm 1/10, đã lên tới 113 người, hơn 4.100 người bị thương.

Theo hãng Waid, trong ngày 6/10, các cuộc tuần tra tăng cường đã được triển khai tại Baghdad. Các tuyến đường quốc lộ chính vẫn đang bị phong tỏa. Cùng lúc đó, các cơ quan chính phủ, trường học cũng như các trường đại học tại Baghdad vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, Người Phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq Saad Maan cho biết, 104 người biểu tình chống Chính phủ và 8 nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Baghdad và miền Nam Iraq. Theo ông Saad Maan, 6.107 người biểu tình và hơn 1.200 nhân viên an ninh đã bị thương trong các cuộc bạo loạn.

Ông Saad Maan cũng khẳng định, các lực lượng Chính phủ Iraq đã không nổ súng trực tiếp vào người biểu tình trong các cuộc bạo động này, đồng thời nhấn mạnh, các nhà chức trách lên án tất cả các vụ tấn công nhằm vào các hãng truyền thông, sau khi xuất hiện thông tin rằng, các nhóm không xác định tiến hành đột kích nhằm vào văn phòng của một số hãng tin địa phương và quốc tế.

Biểu tình Iraq: Số người thiệt mạng lên tới hơn 100, trụ sở lực lượng thân Iran bị đốt.

Cùng ngày, truyền thông Trung Đông dẫn nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, người biểu tình đã đốt trụ sở của các nhóm vũ trang Asaib Ahl al-Haq, Saraya Khurasan và al-Badir thuộc phong trào bán quân sự Hashd al-Shaabi thân Iran tại tỉnh Dhi Qar, miền Nam Iraq. Bên cạnh đó, người biểu tình cũng phóng hỏa cơ sở của Đảng Xã hội Iran, Đảng Hồi giáo Dawa, Đảng Hikma và một số văn phòng khác trên địa bàn tỉnh này. Kể từ ngày 1/10 vừa qua, hàng nghìn người Iraq đã xuống đường biểu tình nhằm phản đối tình trạng tham nhũng trong Chính phủ, tình trạng thất nghiệp cao trong giới trẻ và các dịch vụ công yếu kém.