26/04/2024 lúc 08:24 (GMT+7)
Breaking News

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu 8 chương trình hành động trước cử tri

Sáng 11/5, Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cử tri đơn vị bầu cử số 4 đã được diễn ra dưới sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Ủy ban bầu cử quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.

Sáng 11/5, Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cử tri đơn vị bầu cử số 4 đã được diễn ra dưới sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Ủy ban bầu cử quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.

Đơn vị bầu cử số 4 của TP. Hà Nội có 5 người ứng cử gồm: Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm (SN 1956), Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đồng chí Đinh Tiến Dũng (SN 1961), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; bà Vũ Thị Lưu Mai (SN 1972), Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; ông Lưu Hồng Quang (SN 1982), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thúy (SN 1983), Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Đại Mỗ A.

Trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, từ kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV cam kết thực hiện 8 chương trình hành động.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng (Ảnh: Báo Chính phủ)

Trong đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của nhân dân. Tiếp tục đi sâu, đi sát cơ sở, gần dân, sát dân, gắn bó với nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh, trách nhiệm trong hoạt động Quốc hội.

Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố. Đề xuất với Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế nhằm đáp ứng được yêu cầu đề ra, tạo hành lang pháp lý góp phần vào công cuộc phát triển chung của đất nước và của Thủ đô Hà Nội.

Tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh phân cấp cho các cơ quan, đơn vị. Thu hút đầu tư, thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội cam kết xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu, gắn bó mật thiết với nhân dân, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và văn hóa ứng xử với người dân, doanh nghiệp.

Một trong những cam kết Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu là quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thành phố, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thị và nông thôn; triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để thành phố phát triển nhanh, bền vững. Tập trung trọng điểm vào một số lĩnh vực, như: Kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường không khí; quản lý, sử dụng tài nguyên; phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, ứng phó với biến đổi khí hậu; kiểm soát và xử lý nước thải, rác thải; quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị theo hướng thông minh, xanh - sạch - đẹp - bền vững, tạo đột phá về cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường vành đai, đường hướng tâm, cải tạo, xây dựng mới các khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm, hết niên hạn sử dụng; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, sự bình yên cho nhân dân; quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính - ngân sách…

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, các cử tri cho rằng, các ứng cử viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, có năng lực công tác, hội đủ yếu tố của ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Thông qua các chương trình hành động đều thể hiện những trăn trở, tâm huyết của các ứng cử viên. Cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Cử tri mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm, đóng góp chung vào sự phát triển Thủ đô.

Thay mặt người ứng cử, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết những người ứng cử sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, dù ai trúng cử cũng sẽ đóng góp hết sức mình vì lợi ích của sự phát triển của Thủ đô và đất nước.