14/05/2024 lúc 13:08 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh: Đổi mới, sáng tạo là tinh thần của đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

VNHN - Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, Thanh Hóa là một bệnh viện tuyến huyện, chuyên tiếp nhận và chữa bệnh cho bệnh nhân trong huyện và các vùng lân cận. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ bệnh viện đã hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Tới đây, đảng bộ bệnh viện tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và được hứa hẹn là đại hội của đổi mới và sáng tạo.

VNHN- Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, Thanh Hóa là một bệnh viện tuyến huyện, chuyên tiếp nhận và chữa bệnh cho bệnh nhân trong huyện và các vùng lân cận. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ bệnh viện đã hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Tới đây, đảng bộ bệnh viện tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và được hứa hẹn là đại hội của đổi mới và sáng tạo.

Hiện đảng bộ bệnh viện có 56 đồng chí đảng viên chính thức và 04 đồng chí đảng viên dự bị. Nhiệm kỳ 2015-2020 đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội về cải tiến quy trình khám chữa bệnh, triển khai phương pháp 5S (Sàng lọc. Sắp xếp. Sạch sẽ. Săn sóc. Sẵn sàng), cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm bớt thủ tục phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh, đổi mới toàn diện phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ.

Nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại đã được đầu tư như: máy XQ kỹ thuật số; máy sinh hóa tự động; máy nội soi tiêu hóa, nội soi tai, mũi, họng; máy siêu âm màu 4D, đã hỗ trợ tốt và kịp thời cho công tác khám và điều trị bệnh nhân.

Trong nhiệm kỳ qua, bệnh viện đã thu hút và tuyển dụng thêm 32 cán bộ trong đó có 07 bác sĩ, 21 điều dưỡng – nữ hộ sinh và 04 cán bộ khác. Bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ cán bộ y tế vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt các kỹ năng lâm sàng, làm việc tự giác, khoa học, sáng tạo. Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng; tôn trọng, gần gũi, lắng nghe các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và người bệnh.

Tổng số bệnh nhân được điều trị trong nhiệm kỳ 2015-2020 là 56.860 lượt, tăng so với nhiệm kỳ 2010-2015 (48.679 lượt).

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid 19 đã lan rộng ra toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại, lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo quyết liệt các bộ phận chủ động trong việc xây dựng các phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân trong việc phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong việc phòng chống dịch bệnh cho bệnh nhân, người dân cũng như cán bộ nhân viên y tế.

Bác sĩ CKII Hoàng Văn Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh

Trong Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo bệnh viện đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu với chủ trương là phải đổi mới, sáng tạo. Coi việc đổi mới sáng tạo là cốt lõi để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đảng nhằm phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về công tác khám chữa bệnh của nhân dân trong tình hình mới. Nghiên cứu, xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển đơn vị bền vững trong giai đoạn mới. Nâng cao các tiêu chí chất lượng của Bệnh viện. Cải tiến chất lượng bệnh viện dựa trên 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế. Từng bước triển khai và áp dụng bệnh án điên tử trong toàn đơn vị đến năm 2025. Quyết tâm xây dựng Bệnh viện đa khoa Lang Chánh là địa chỉ đáng tin cậy của nhân dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận.

Trên cơ sở nền tảng đã đạt được, đảng bộ Bệnh viện đề ra mục tiêu phấn đấu liên tục trong 5 năm phải đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. 100% tập thể các phòng, khoa, tổ chức trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm và đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trở lên. Tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giữ vững các danh hiệu vững mạnh, xuất sắc. Đảng bộ phấn đấu 5 năm liên tục xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có ít nhất 2 năm xếp loại Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.          

Trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ, đồng chí Hoàng Văn Chính – Giám đốc bệnh viện cho biết: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, chúng tôi coi công tác chuẩn bị tổ chức đại hội là một đợt giáo dục tư tưởng chính trị sâu sắc đối với toàn thể cán bộ đảng viên trong đảng bộ, đồng thời xây dựng hướng đi cho bệnh viện trong mọi hoạt động phải luôn luôn đổi mới và sáng tạo mới có thể đáp ứng được công tác khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân trong thời đại mới./.