27/04/2024 lúc 07:57 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Sản phẩm OCOP – Tiềm Năng Và Phát Triển

VNHN - Sáng  21/5, Văn phòng điều phối Nông thôn mới -Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Buổi họp báo công bố "Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Bến Tre lần thứ nhất năm 2019".

VNHN - Sáng  21/5, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Buổi họp báo công bố "Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Bến Tre lần thứ nhất năm 2019"...

Đến tham dự và Chủ trì Buổi họp báo có ông Phan Văn Mãi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Ông Ngô Tất Thắng - Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp PTNT) cùng lãnh đạo các sở ngành, và lãnh đạo các huyện thị trong tỉnh.

Ông  Phan Văn Mãi - Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre (Bìa phải) cùng chủ trì Buổi họp báo.

       Ông  Phan Văn Mãi - Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre (Bìa phải) cùng chủ trì Buổi họp báo.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 10 tháng 06 năm 2019 ( Nhằm ngày 04 đến ngày 08 tháng 05 âm lịch ) tại địa điểm Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam ( Quốc lộ 60, đường Võ Nguyên Giáp, xã sơn Đông, Thành Phố Bến Tre).

Ông Ngô Tất Thắng - Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương chia sẻ thông tin tại Buổi họp báo.

Hội chợ nhằm triển lãm, quảng bá trái cây, cây giống hoa kiểng, sản phẩm OCOP và tiềm năng du lịch ở địa phương, Xây dựng mối liên kết giữa nhà nông – doanh nghiệp  và nhà khoa học để phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch làng nghề.Mở ra nhiều cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tiếp cận và nắm bắt ngày càng nhiều thị trường mới, tăng cường giao lưu kinh tế giữa các địa phương trong tỉnh nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung.Nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư thương mại – đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường  trong nước và Quốc tế.

Ảnh minh họa.

Mô hình mỗi xã một sản phẩm được xem là một trong những chương trình phát triển kinh tế quan trọng của cả nước, là động lực phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ có hiệu quả cho Chương trình "Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới".

Theo ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết: Phát huy Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" mà các tỉnh trong cả nước đã triển khai thực hiện, Bến Tre xem đây là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết được thực hiện sớm để Bến Tre đạt được mục tiêu đề ra nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện trong Chương trình "Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới", phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Luôn luôn cung ứng được những sản phẩm có chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre và khu vực ĐBSCL .