27/04/2024 lúc 05:30 (GMT+7)
Breaking News

Bất động sản Vân Đồn khởi sắc sau đại dịch

VNHN - Đại dịch covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Trong đó, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, và các nhà đầu tư cũng chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư hiểu thị trường ngách và chuyển dần sang đầu tư vào bất động sản biển, đi trước đón đầu đầu đợi sóng. Và Vân Đồn từ lâu đã là điểm đầu tư lý tưởng mà các nhà đầu tư hướng tới với sức hấp dẫn từ đảo Quan Lạn và Minh Châu.

VNHN - Đại dịch covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Trong đó, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, và các nhà đầu tư cũng chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư hiểu thtrường ngách và chuyển dần sang đầu tư vào bất động sản biển, đi trước đón đầu đầu đợi sóng. Và Vân Đồn từ lâu đã là điểm đầu tư lý tưởng mà các nhà đầu tư hướng tới với sức hấp dẫn từ 2 xã đảo Quan Lạn và Minh Châu.

Tiềm năng BĐS tại Quan Lạn - Minh Châu là rất lớn 

Theo ông Hoàng Đình Anh, một doanh nghiệp đầu tư bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng tại Minh Châu Quan Lạn, thuộc huyện đảo Vân Đồn, cho biết: Tuy bị dịch covid, nhưng từ đầu năm 2020 tại Minh Châu Quan Lạn số lượng người quan tâm tới bất động sản tại Vân Đồn vẫn tăng lên, số nhà đầu tư mua thực có giao dịch nhiều vì họ đầu tư mua để xây dựng khách sạn cho thuê, vì Biển Minh Châu Quan Lạn rất đẹp và sạch, đồng thời đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách nước ngoài, giá phòng ở đây thường giao động từ 1,8 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng/ngày đêm. Chính vì lẽ đó, Minh Châu đang là điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh khách sạn và dịch vụ. Hơn nữa, sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư tại Minh Châu bởi đây có bãi biển được ca ngợi là đẹp nhất miền Bắc.

Đảo Quan Lạn bao gồm hai xã đảo là xã Quan Lạn và xã Minh Châu, nên đôi khi mọi ngươì cũng gọi đảo này là đảo Minh Châu. Hai xã đảo này nằm trên cùng một hòn đảo cát với địa hình tương đối bằng phẳng, chiều dài của đảo khoảng 20 km, bề rộng hẹp, chỗ hẹp nhất tại bãi biển Cồn Trụi chỉ khoảng 100 m. Khoảng cách từ trung tâm xã Quan Lạn đến xã Minh Châu khoảng 12 km. Trên đảo có 6 bãi tắm, ở xã Quan Lạn là bãi Quan Lạn và bãi Sơn Hào còn xã Minh Châu là bãi Chương Nẹp (khách du lịch thường gọi là bãi Minh Châu), bãi Bê Thính (hay bãi Robinson), bãi nhánh Rìa và bãi Cồn Trụi. Trong đó bãi Minh Châu và bãi Sơn Hào là hai bãi tắm đẹp nhất, bãi Sơn Hào cách trung tâm xã Quan Lạn 6km.
Thực tế tại xã Quan Lạn đã phát triển du lịch đươc 10 năm nên tại đây có khá nhiều nhà nghỉ với giá cả hợp lý, tuy nhiên nhà nghỉ ở đây xa 2 bãi tắm đẹp nhất là Sơn Hào và Minh Châu nên mỗi lần đi tắm biển khá bất tiện vì phải thuê xe TukTuk.
Tại xã Minh Châu thì mới phát triển mạnh du lịch đươc ba năm trở lại đây nhưng lại đang hộị tụ tất cả những yếu tố để trở thành trung tâm du lịch của toàn bộ đảo. Ở xã Minh Châu có bốn bãi tắm thì mỗi bãi có một vẻ đẹp riêng. Bãi Minh châu dài khoảng 1,5km, bãi rất thoải và cát rất mịn thích hợp cho mọi người có thể chơi thể thao và tắm biển, sóng vừa phải nên rất thích hợp cho trẻ em và phụ nữ cũng như cho những người muốn tập bơi ngoài biển. Tại bãi biển Minh Châu cũng đã có những dịch vụ cơ bản phục vụ khách tắm biển, tuy nhiên do làm tự phát nên còn rất nhiều hạn chế.

Bãi Cồn Trụi nằm bên phía trái bãi Minh Châu với cát rất trắng, sóng to và là nơi rùa đẻ, thích hợp cho những người thích khám phá và trải nghiệm. Bãi nhánh rìa nhỏ khuất sau mũi Đầu Cào ở phía tay phải bãi Minh Châu, rất yên tĩnh, cát và đá ở đây rất đẹp thích hợp với những buổỉ tối lãng mạng cùng người yêu. Bãi Bể Thính dài nhất khoảng 3 km khá giống bãi Sơn Hào, ở cuối bãi có nhà nghỉ Robinson nên bãi này mọi người thường gọi tên là bãi Robinson.
Hiện tại  khu vực bãi Minh Châu có 4 khách sạn lớn là Minh Chau beach Resort, khách sạn LePont, khách sạn Phương Nam và khách sạn Huy Hoàng. Còn lại có khoảng 10 nhà nghỉ do người dân địa phương xây dựng nên. Tại bãi tắm Sơn Hào có 3 khách sạn lớn là Vân Hải Đỏ (khu nghỉ dưỡng của viglacera), Vân Hải xanh và Hùng Lâm.
Thực tế cho thấy khu vực Quan Lạn - Minh Châu vẫn còn rất hoang sơ và nhiều tiềm năng có thể phát triển về bất động sản du lịch. Sau đợt giãn cách xã hội, ngày 22/4 nhiều công ty kinh doanh bất động sản đã ra Vân Đồn khảo sát và lên kế hoạch đầu tư. Sàn Bất động sản Quốc Huy có trụ sở tại Hà Nội cũng là doanh nghiệp có nhiều năm đầu tư và phân phối trong lĩnh vực bất động sản cho biết, cơ hội đầu tư tại Vân Đồn tại thời điệm này là thời cơ tốt để các nhà đầu tư kiếm tiền. Theo CEO của Sàn BĐS Quốc Huy thì đây là thời cơ thích hợp, giá trị đất tại Vân Đồn đã về giá trị thực của nó, và nhất là ở Minh Châu Quan Lạn sẽ là một cơ hội và tiềm năng lớn về bất động sản biển nghỉ dưỡng, vì Vân Đồn có đường giao thông thuận lợi, có sân bay Quốc tế và nằm trong vùng đặc khu kinh tế, là điểm vùng của miền đông bắc - điểm đến của khách du lch trong những năm tới, cho nên sự khởi sắc của bất động sản sẽ là điểm hút cho các nhà đầu tư và các công ty du lịch.

Vẻ đẹp tại Quan Lạn - Minh Châu

Các chuyên gia về bất động sản cũng đánh giá, sự trở lại của thị trường bất động sản trong quý 3 và 4 của năm 2020 sẽ là điểm sáng cho kinh tế Việt Nam  cũng chính là cơ hội cho sự phục hồi của các doanh nghiệp. Với nhận định trên thì các ông lớn như VinGroup và FLC cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị ra mắt các sản phẩm kèm theo các chính sách hỗ trợ cũng như thu hút các nhà đầu tư. Với những gói ưu đãi và hỗ trợ đồng hành của các “ông lớn” BĐS thì các ngân hàng cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư và sản phẩm cũng phong phú cho nhà đầu tư có thể thỏa thích lựa chọn.

Cùng với chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh Quảng Ninh thì rõ ràng đây đang là sự mời gọi hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản mong muốn  chuyển dịch sang bất động sản nghỉ dưỡng tại Vân Đồn, trong đó điểm sáng chính là Quan Lạn Minh Châu.