26/04/2024 lúc 22:17 (GMT+7)
Breaking News

Ấn Độ sản xuất 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 trong năm 2020

VNHN- Vừa qua, viện Serum Ấn Độ thông báo sản xuất tới 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng do Đại học Oxford phát triển. Theo SCMP, viện Serum Ấn Độ hiện là đối tác duy nhất của Đại học Oxford, trong sản xuất vaccine ngừa Covid-19 và hiện là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới.

VNHN - Vừa qua, viện Serum Ấn Độ thông báo sản xuất 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng do Đại học Oxford phát triển. Theo SCMP, viện Serum Ấn Độ hiện là đối tác duy nhất của Đại học Oxford, trong sản xuất vaccine ngừa Covid-19 và hiện là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới.

Serum quyết định sản xuất đại trà vaccine ngay khi thử nghiệm trên động vật cho kết quả thành công và thử nghiệm trên người cũng khá tích cực, giám đốc Serum, Adar Poonawalla nói.

Thử nghiệm trên 6 con khỉ vàng diễn ra hồi tháng trước tại phòng thí nghiệm núi Rocky của Viện Y tế Quốc gia, Mỹ tại Montana. 6 con khỉ được tiêm vaccine do Đại học Oxford phát triển, sau đó được cho phơi nhiễm Covid-19.

Nhà vi trùng học Elisa Granato tham gia thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 do Đại học Oxford ở Anh phát triển.

Hơn 28 ngày sau, tất cả khỉ tiêm chủng đều khỏe mạnh, Vincent Munster, nhà nghiên cứu có vai trò trong thử nghiệm, nói. Khỉ vàng có những yếu tố rất giống người nên thường được chọn để thử nghiệm vaccine trên động vật.

Ở thời điểm điểm hiện tại, vaccine đang được thử nghiệm trên 100 tình nguyện viên và dự kiến sẽ cho kết quả cuối cùng vào tháng 9 năm nay. Poonawalla hi vọng thử nghiệm vaccine sẽ có kết quả thành công.

Tuần trước, các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford nói vấn đề không phải là vaccine có hiệu quả trên người hay không mà thử nghiệm trên người để đánh giá các tác dụng phụ nếu có.

Theo The New York Times, 6 con khỉ vàng được tiêm chủng vắc xin tại Phòng thí nghiệm Rocky Mountain thuộc Viện Y tế quốc gia Mỹ vào tháng trước. Sau đó, chúng được cho phơi nhiễm số lượng lớn virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19./.