26/04/2024 lúc 23:37 (GMT+7)
Breaking News

6 cuốn sách hay giới thiệu bạn đọc trong ngày ra mắt Công ty CP Văn hóa Huyền Đức

VNHN - 6 cuốn sách đầu tay của Công ty cổ phần Văn hóa Huyền Đức là Hành thiền, Góp nhặt lá rừng, Lão Tử - Đạo đức kinh, Ví dụ ta yêu nhau, Sài Gòn Chuyện tập tàn, Mây trắng bay qua bục giảng. Quyển sách Lão Tử - Đạo đức kinh dịch giải những giá trị triết lý và có thể áp dụng được trong thực tiễn.

VNHN - Ngày 16/11, tại khách sạn Continental - TP.HCM, Công ty cổ phần Văn hóa Huyền Đức đã làm lễ ra mắt và giới thiệu đến đông đảo độc già 6 ấn phẩm sách của các tác giả Nguyên Nguyên, Huyền Đức, Đoàn Thạch Biền, Lê Hoàng Lựu. Tham dự lễ ra mắt có ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội cùng nhiều nhà văn, nhà báo, nhà văn hóa đang sinh sống làm việc tại TP.HCM.

Nhà văn Đoàn Thạch Biền ký bàn giao bản quyền tác phẩm cho Công ty cổ phần Văn hóa Huyền Đức.

6 cuốn sách đầu tay của Công ty cổ phần Văn hóa Huyền Đức là Hành thiền, Góp nhặt lá rừng, Lão Tử - Đạo đức kinh, Ví dụ ta yêu nhau, Sài Gòn Chuyện tập tàn, Mây trắng bay qua bục giảng. Quyển sách Lão Tử - Đạo đức kinh dịch giải những giá trị triết lý và có thể áp dụng được trong thực tiễn. Ngoài việc dịch 81 chương từ nguyên tác tiếng Hán ra tiếng Việt và diễn giải nó, tác giả Nguyên Nguyên còn có những lời bàn, những suy ngẫm, chiêm nghiệm của ông về Đạo đức kinh và về cuộc đời.  Dịp này, tác giả Nguyên Nguyên còn ra thêm cuốn Hành thiền. Nguyên Nguyên tên thật là Huỳnh Hồng Cẩm, sinh năm 1936, cựu giáo sư Triết học trường công lập Võ Trường Toản (Sài Gòn trước 1975), trường tư thục Huỳnh Khương Ninh, Les Lauriers (Sài Gòn), ông là một người yêu thích thiền đạo, đã viết khá nhiều sách về lĩnh vực này.

Ông Phan Thanh Bình tặng hoa cho các tác giả.

Góp nhặt lá rừng là tập sách bao gồm 67 câu chuyện về triết lý thiền. Cách tổ chức theo lối pháp thoại của nhà Phật, vừa kể chuyện vừa giảng giải ý nghĩa triết lý, mang đến sự quen thuộc, gần gũi và dễ hiểu cho người đọc. Còn quyển sách Nguyễn Bắc Sơn – Tác phẩm và dư luận, người đọc sẽ tìm lại được một tiếng thơ mang âm vang của một thời chiến tranh ác liệt mà cũng rất đỗi lãng mạn, trữ tình. Cùng với những bài luận, những phần nhận định của các tên tuổi khác, hình ảnh Nguyễn Bắc Sơn hiện lên một cách đầy đủ và sáng rõ hơn.

Ông Đỗ Biên Quốc, giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa Huyền Đức tặng hoa cho ông Phan Thanh Binh.

Theo Ông Phan Thanh Bình thì trong xã hội hiện nay, văn hóa đọc đang bị mai một ít nhiều do sự xuất hiện của nhiều loại hình giải trí khác. Vì thế, việc các doanh nghiệp, cá nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là làm sách là việc làm rất đáng trân trọng, hoan nghênh.

Ông Phan Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Văn hóa nói chung và làm sách nói riêng không chỉ là lĩnh vực đầu tư mang lại lợi nhuận mà còn là lĩnh vực mang đến cho xã hội nhiều giá trị cao quý. trong dịp tái bản cuốn sách “Ví dụ ta yêu nhau”, nhà văn Đoàn Thạch Biền đã cùng công ty văn hóa Huyền Đức ký ghi nhớ trao bản quyền trọn đời toàn bộ tác phẩm của ông. Trong khi đó, nhà văn Đoàn Thạch Biền xúc động cho biết, tác phẩm “Ví dụ ta yêu nhau” của ông lần đầu được xuất bản năm 1974 và có lẽ, đây là lần tái bản sau cùng. Ông cảm ơn công ty Huyền Đức đã mua bản quyền toàn bộ các tác phẩm của ông vì đây là dịp nhiều cuốn sách của ông sẽ được tái bản, ra mắt bạn đọc.

Hồ Lê