VNHNO - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Vũ Văn Diện thông tin, đã giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Theo đó, sẽ xem xét nâng tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 80km/giờ lên 100km/giờ vào ngày 1/1/2019.
Ngoài ra, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Xem xét nâng tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng
Theo báo cáo, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư, thời gian từ 0 giờ ngày 15/10, sau gần 1 tháng phát vé và không thu tiền để thử nghiệm việc thu phí.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, dao động từ 35.000-180.000 đồng/lượt.
Mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.
Theo thiết kế, đây là cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, góp phần làm rút ngắn quãng đường, giảm thời gian lưu thông từ Hải Phòng đi Quảng Ninh xuống gần 1/2 so với việc lưu thông trên Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10.
Ghi nhận, đầu tháng 9 vừa qua, Quảng Ninh đã đưa cầu Bạch Đằng cũng như tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào hoạt động, góp phần kết nối thuận lợi Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc.
Từ đó, tạo điều kiện đi lại an toàn cho nhân dân, làm giảm sức ép về giao thông đối với các tuyến quốc lộ 10, 18.
Được biết, cầu Bạch Đằng và đường dẫn, nút giao thông cuối tuyến là dự án giao thông trực tiếp nối hai tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2014 theo hình thức BOT.
Dự án với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư (gồm liên danh 7 công ty)./.