19/05/2024 lúc 12:09 (GMT+7)
Breaking News

Vú sữa hoàng kim Đài Loan giá gần 1 triệu đồng/kg

VNHN - Gần đây, vú sữa vàng Đài Loan hay còn được gọi là vú sữa hoàng kim đang gây sốt thị trường mặc dù loại quả này có giá bán lên tới gần triệu đồng/kg.

VNHN - Gần đây, vú sữa vàng Đài Loan hay còn được gọi là vú sữa hoàng kim đang gây sốt thị trường mặc dù loại quả này có giá bán lên tới gần triệu đồng/kg.

Ảnh minh họa

Vú sữa Việt đắt nhất cũng chỉ rơi vào khoảng 80.000 đồng/kg, có thời điểm rớt giá chỉ còn 5.000 đồng/kg. Trong khi đó, vú sữa ngoại nhập, đặc biệt là vú sữa Đài Loan lại được bán tới giá cao chót vót, dao động từ 850.000 - 900.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Vú sữa Đài Loan có đặc điểm bên ngoài khá lạ so với vú sữa Việt Nam, khi chín có màu vàng ươm tự nhiên, hình dáng bên ngoài của loại vú sữa này không tròn đều mà còn có một chóp nhọn bên dưới. 

Điều đặc biệt khiến loại quả này bán chạy là do vỏ của chúng rất mỏng, thịt quả lại dày và có vị ngọt thanh. Đặc biệt, mỗi quả chỉ có một hạt nhỏ bằng đầu ngón tay và không có nhựa dính vào miệng khi ăn giống như vú sữa Việt.

Theo chị Ngọc Anh, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây cao cấp cho biết: Vú sữa này được nhập khẩu từ Đài Loan với giá rất đắt, cao hơn nhiều lần so với vú sữa trong nước nhưng lại bán rất chạy. Mỗi kg cũng chỉ được 2 trái, tính ra, mỗi quả cũng gần nửa triệu động. 

"Mùa vú sữa Đài Loan bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến cuối năm. Mỗi lần hàng về cũng chỉ được vài thùng, khách hàng đặt trước nên chỉ trong chớp nhoáng là hết ngay", chị Ngọc Anh hào hứng chia sẻ thêm.

Anh Tùng (Hà Nội) là đầu mối chuyên bán sỉ cho biết, bình quân mỗi ngày anh xuất cho các đầu mối hàng khoảng chục thùng. Có nhiều khách sỉ nhập về bán hết sạch trong ngày và đề nghị gửi tiếp nhưng hàng khá hiếm nên có khi phải 3 ngày mới có hàng .

Nhận thấy sức hút của vú sữa Đài Loan, nhiều cửa hàng cây giống ở Hà Nội cũng đã nhanh chóng rao bán cây vú sữa Đài Loan giống với mức giá không hề rẻ, dao động từ 250.000 – 400.000 đồng/cây, tùy độ cao.

Theo quảng cáo từ các tiểu thương, tuy là cây giống nhập khẩu nhưng vú sữa Đài Loan vẫn phù hợp với điều kiện sinh trưởng ở Việt Nam. Sau khoảng 2-3 năm trồng, cây đã có thể cho thu hoạch quả./.