06/05/2024 lúc 15:41 (GMT+7)
Breaking News

VietJet Air tiên phong mở đường bay tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

VNHN – Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air cam kết tiên phong mở đường bay mới tại Sân bay Vân Đồn khi cảng hàng không này đưa vào hoạt động dịp 25/12 tới.

VNHN – Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air cam kết tiên phong mở đường bay mới tại Sân bay Vân Đồn khi cảng hàng không này đưa vào hoạt động dịp 25/12 tới.

Cụ thể, ngày 15/11, tại TP Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet Air do ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn để bàn về kế hoạch hợp tác, tổ chức các tuyến bay mới đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tại buổi làm việc, đại diện hãng hàng không VietJet Air cam kết tiên phong mở đường bay mới tại Sân bay Vân Đồn khi cảng hàng không này đưa vào hoạt động dịp 25/12 tới.

VietJet Air tiên phong mở đường bay tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Liên quan tới nội dung trên, ông Nguyễn Đức Long cho biết: Sau 3 năm tổ chức thi công, đến nay cơ bản các hạng mục công trình đã hoàn thành.

Dự kiến từ ngày 25/12 đến 30/12/2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức khánh thành, đưa vào khai thác. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết để mở cảng.

Theo đề nghị của chủ đầu tư, sẽ có chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh ban đầu và xem xét, quyết định các chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền của tỉnh.

Đồng thời, chủ đầu tư công trình đã tổ chức tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ; thực hiện nghiệm thu công trình đảm bảo các yếu tố an toàn, kỹ thuật; tổ chức xúc tiến, quảng bá sân bay đến các địa bàn trong và ngoài nước.

Cùng đó, ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc VietJet Air thông tin: Thị trường Quảng Ninh có tiềm năng lớn, với lượng khách lưu thông ngày một tăng.

Ngoài ra, ông Khánh cũng đề xuất tỉnh Quảng Ninh có hỗ trợ trong thời gian đầu khai thác, mở cảng vì VietJet Air sẽ phát động thị trường, thông tin rộng rãi đến khoảng 40 triệu hành khách trên toàn thế giới về tuyến bay đến Vân Đồn. Chính thức đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào bản đồ bay.

Mặt khác, hãng sẽ có nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá vé nhằm tìm kiếm hành khách, nên VietJet Air đề nghị nhận được sự trợ giá về vé và lệ phí sân bay.

Trước những đề nghị từ phía VietJet Air, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long cho biết sẽ sớm thông tin đến HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất để có sự thống nhất chủ trương chung cho dự án Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn./.