03/05/2024 lúc 04:44 (GMT+7)
Breaking News

VietinBank và MUFG tổ chức sự kiện Kết nối kinh doanh lớn nhất Đông Nam Á

VNHNO - Ngày 23/10 tại TP. HCM, VietinBank và Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) cùng phối hợp tổ chức sự kiện “Kết nối kinh doanh tại Việt Nam” (Business Matching Fair in Vietnam) dành cho các khách hàng, doanh nghiệp quan trọng của cả 2 ngân hàng. Đây được xem là sự kiện kết nối kinh doanh có tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2018.

VNHNO - Ngày 23/10 tại TP. HCM, VietinBank và Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) cùng phối hợp tổ chức sự kiện ''Kết nối kinh doanh tại Việt Nam'' (Business Matching Fair in Vietnam) dành cho các khách hàng, doanh nghiệp quan trọng của cả 2 ngân hàng. Đây được xem là sự kiện kết nối kinh doanh có tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2018.

Sự kiện do VietinBank và MUFG tổ chức 

Tham dự sự kiện ''Kết nối kinh doanh tại Việt Nam'' có ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM; ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành cấp cao của MUFG phụ trách Khối Giải pháp tài chính; ông Senda Tetsuya - Giám đốc chi nhánh MUFG tại TP. HCM. 

Về phía VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc... Đặc biệt, sự kiện thu hút 163 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Philippines và Việt Nam tới để kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Sự kiện năm nay được VietinBank và MUFG đồng tổ chức cho các DN hoạt động trong 8 nhóm ngành. Ngoài việc giới thiệu sức mạnh và tiềm năng của các DN, Chương trình đã kiến thiết được 338 cuộc gặp gỡ giữa các DN. 

Đã có 163 doanh nghiệp tham dự với 338 phiên gặp gỡ giữa các doanh nghiệp

Đây là con số có quy mô tăng gấp rưỡi so với sự kiện kết nối kinh doanh năm 2016. Từ đó tạo tiền đề để tiến tới những cam kết hợp tác sau sự kiện giữa các DN. 

Các DN tham dự sự kiện năm nay đều là các khách hàng được VietinBank và MUFG lựa chọn, sàng lọc kỹ càng, là nguồn đối tác tin cậy để giới thiệu tại Hội nghị. VietinBank và MUFG đã nỗ lực cung cấp thông tin chi tiết, cần thiết cho DN trong quá trình tìm hiểu đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại sự kiện.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Đức Thọ khẳng định: Với Business Matching, VietinBank và MUFG tạo ra môi trường để các DN gặp gỡ, trao đổi cơ hội, thiết lập quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư. Qua những cuộc trao đổi tại các sự kiện, nhiều thông tin bổ ích được trao đổi giữa DN Việt Nam và DN nước ngoài, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới. 

Ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành cấp cao MUFG cho rằng: Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ mật thiết về kinh tế, kinh doanh. Trong tương lai, mối quan hệ này sẽ còn được củng cố và phát triển hơn nữa. 

Ông Đỗ Nhất Hoàng tham quan sự kiện và trao đổi với đại diện Ban Tổ chức của VietinBank và MUFG

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài đánh giá cao cách làm và chương trình kết nối DN mà 2 ngân hàng đã tổ chức. Ông Hoàng mong rằng cách làm này tiếp tục được phát huy, nhân rộng, góp phần đưa được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam, góp phần nâng cấp DN Việt Nam thu hút sự đầu tư từ phía Nhật Bản. Cục Đầu tư nước ngoài sẽ đồng hành cùng các DN, cùng VietinBank và MUFG, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Sự kiện ''Kết nối kinh doanh tại Việt Nam'' năm nay do VietinBank và MUFG tổ chức đã thành công tốt đẹp, đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho các DN tham dự sự kiện, mở ra cơ hội hợp tác cho các DN Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines. Chương trình kết nối kinh doanh của VietinBank và MUFG cũng đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư, hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank và MUFG chúc mừng sự thành công của sự kiện./.