02/05/2024 lúc 11:38 (GMT+7)
Breaking News

Vietcombank nhận giải Ngân hàng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam

VNHNO - Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam".

VNHNO - Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam".

Đại diện Vietcombank bà Nguyễn Thị Xuân Hòa nhận giải thưởng do Tạp chí The Asian Banker trao tặng

Vừa qua, tại Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế Sibos diễn ra tại Sydney, Australia, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã trang trọng tổ chức Lễ vinh danh 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao các ngân hàng trên thế giới. 

Vietcombank là ngân hàng vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam" trong 3 năm liên tiếp.

Đây là giải thưởng thường niên của TAB, đánh giá về hoạt động kinh doanh và tài chính của các ngân hàng thương mại trong khu vực. Mỗi quốc gia sẽ lựa chọn ra 1 ngân hàng tốt nhất dựa trên các tiêu chí đánh giá ở 6 khía cạnh: quy mô phát triển, sự tăng trưởng bảng cân đối kế toán, quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và tính thanh khoản của ngân hàng. 

Vietcombank tiếp tục giữ vững vị trí là ngân hàng mạnh nhất Việt Nam với điểm số đánh giá sức mạnh thương hiệu tăng từ 3.34 theo kết quả năm 2017 lên 3.55 vào năm 2018.

Điểm sáng trong hoạt động của Vietcombank là kết quả vượt trội về tăng trưởng của bảng cân đối kế toán và tính thanh khoản cùng với sự cải thiện trong chỉ số lợi nhuận và chất lượng tài sản. 

Tạp chí The Asian Banker (TAB)  là một trong những tạp chí hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Một số giải thưởng Vietcombank đã được TAB trao tặng như: Ngân hàng giao dịch tốt nhất, Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất; Ngân hàng quản lý tiền mặt tốt nhất; Ngân hàng ngoại hối tốt nhất; Ngân hàng đối tác tốt nhất; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất, Ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam. /.