26/04/2024 lúc 13:44 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam tiến vào kỷ nguyên số

VNHN - Diễn đàn kinh doanh 2019 với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” do Forbes Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Bentley sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày mai (15/8). Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bentley cùng các công ty hàng đầu tại Việt Nam nhận diện những cơ hội và thách thức của nền kinh tế.

VNHN - Diễn đàn kinh doanh 2019 với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” do Forbes Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Bentley sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày mai (15/8). Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bentley cùng các công ty hàng đầu tại Việt Nam nhận diện những cơ hội và thách thức của nền kinh tế.

Theo đánh giá của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Việt Nam một quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực với dự báo tăng trưởng lên đến 6,8%. Còn theo nghiên cứu từ Trung tâm kinh doanh toàn cầu của ĐH Tufts (Mỹ), Việt Nam được xếp vị trí 48/60 quốc gia có tốc độ chuyển đổi kinh tế số hóa nhanh trên thế giới.

Việt Nam là một thị trường năng động và có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam cũng gặp không ít thách thức khi đối mặt các rủi ro và ảnh hưởng lớn hơn khi nền kinh tế thế giới có nhiều yếu tố bất ổn như căng thẳng thương mại Việt - Trung cũng như những áp lực thay đổi của cuộc cách mạng công nghệ.

Diễn đàn quy tụ hơn 500 CEO, nhà hoạch định chính sách, các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và các chuyên gia kinh tế…, kỳ vọng sẽ nhận diện được những đối sách ứng phó trong điều kiện kinh tế thế giới bất ổn, cũng như gợi mở suy nghĩ về năng lực cạnh tranh mới.

Theo các chuyên gia, với bối cảnh kinh tế thế giới và điều kiện vĩ mô hiện nay, Việt Nam cần tận dụng thế mạnh về công nghệ dựa vào việc áp dụng kinh nghiệm của các doanh nghiệp hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số và các chuyên gia tư vấn của các doanh nghiệp có thể mạnh về kỹ thuật số. Việc thay đổi từ tuyển dụng nhân sự sang thu hút nhân tài cũng được đánh giá là cách tiếp cận mới nhằm phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp trong quá trình này.