04/05/2024 lúc 13:41 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế

VNHN - Sáng 11/11, đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (IOAA) 2018 tại Trung Quốc đã thông tin có 4 học sinh giành được huy chương.

VNHN - Sáng 11/11, đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (IOAA) 2018 tại Trung Quốc đã thông tin có 4 học sinh giành được huy chương.

4 học sinh vừa giành huy chương tại IOAA gồm: Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương Vàng; Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương Bạc; Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương Đồng.

Cuộc thi Vật lý Thiên văn quốc tế năm 2018 gồm có 38 nước tham dự với 46 đội, trong đó, 37 nước có học sinh dự thi và 1 nước Cộng hoa Mali tham dự với vai trò quan sát viên. Có 71 giáo viên, 214 học sinh và 28 quan sát viên tham gia sự kiện này và đây là lần thứ 3 Việt Nam cử đoàn học sinh dự IOAA.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (IOAA) 2018

Đội tuyển tham gia IOAA năm nay gồm 5 học sinh đều của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Các thí sinh phải trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh bao gồm: Bài thi thực hành (gồm 3 phần: thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), Bài thi lý thuyết, Bài thi xử lý số liệu và Bài thi đồng đội. 

Thành tích của đoàn Việt Nam tại kì thi IOAA lần thứ 12 đã góp thêm vào thành tích xuất sắc của Việt Nam trong các kỳ Olympic quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dấu mốc đánh dấu một sự trưởng thành trong việc nghiên cứu về lĩnh vực Thiên văn học, Vật lý thiên văn, Vũ trụ của nước nhà, mở ra một chặng đường mới, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong thời gian tới và tạo đà cho thành tích của đoàn Việt Nam trong các kỳ IOAA tiếp theo./.