05/05/2024 lúc 02:34 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam ghi dấu với 38 giải học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tế

VNHNO - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2018, cả 38/38 lượt học sinh thuộc 7 đội tuyển dự Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt huy chương.

VNHNO - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2018, cả 38/38 lượt học sinh thuộc 7 đội tuyển dự Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt huy chương.

Trong đó, có 13 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Bộ GD&ĐT đánh giá: 2018 cũng là năm đoàn học sinh giỏi của Việt Nam đoạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế so với những năm về trước.

Từ năm 2014 đến 2018, kết quả thi Olympic khu vực và quốc tế của các đoàn học sinh giỏi (HSG) Việt Nam nhìn chung đều đạt cao.

Việt Nam ghi dấu với 38 giải học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tế

Một số đội tuyển như đội tuyển Toán, Hóa học, Vật lý, Tin học có thành tích ổn định, đoạt nhiều giải cao, xếp thứ hạng cao trong các kỳ thi.

Trong các đội tuyển này, có nhiều học sinh đạt được thành tích xuất sắc: giành hai Huy chương vàng trong hai năm liền dự thi, đạt điểm cao nhất...

Đội tuyển Việt Nam tại các kỳ Olympic những năm trở lại đây đã khắc phục được tình trạng số học sinh đoạt giải không ổn định, số huy chương vàng và huy chương bạc chiếm tỷ lệ thấp, nhiều môn không có huy chương vàng (như Sinh học, Tin học).

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhận xét: Trong năm năm gần đây, thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và khu vực liên tục có những chuyển biến, tiến bộ.

Để có được những bước tiến bộ này, Bộ GD&ĐT cho rằng: Đó là do bộ đã có những điều chỉnh tích cực như duy trì và đổi mới kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, chuẩn bị tốt cho việc chọn học sinh dự thi quốc tế.

Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi như: Chính sách tuyển thẳng vào ĐH,CĐ đối với các học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia; 

Đồng thời, chính sách ưu tiên cử đi đào tạo đại học ở nước ngoài bằng học bổng do Nhà nước cấp hoặc do nước ngoài tài trợ theo Hiệp định ký kết cho các học sinh đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế tiếp tục được duy trì. 

Vì thế, đã khích lệ, bổ sung, tạo nên động lực phấn đấu đạt giải cao cho học sinh và các nhà trường./.