28/04/2024 lúc 14:16 (GMT+7)
Breaking News

Tưng bừng Ngày hội giáo dục nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Malaysia

Mới đây, tại Hà Nội, Ủy ban giáo dục toàn cầu Malaysia (Education Malaysia Global Services - EMGS) tổ chức sự kiện Ngày hội giáo dục Malaysia với sự hiện diện của Phó đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Lãnh sự Giáo dục Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng sự tham gia của hơn 200 em học sinh sống và học tập tại nhiều trường nổi tiếng ở Hà Nội.
Ông Novie Bin Tajuddin - CEO EMGS phát biểu tại sự kiện
Ông Novie Bin Tajuddin - CEO EMGS phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Novie Bin Tajuddin - CEO EMGS cho biết: “Năm nay, hơn 267 sinh viên Việt Nam đã có được cấp visa thị thực đi Malaysia. Tính đến tháng 4 năm 2023, EMGS đã nhận được 174 đơn đăng ký mới của người Việt Nam để học tập tại Malaysia. Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á khi lựa chọn Malaysia là điểm đến du học lý tưởng”.

Theo vị CEO EMGS, Malaysia là ngôi nhà của 20 trường đại học công lập, 64 trường đại học tư thục, 23 trường cao đẳng đại học và 8 phân hiệu đại học nước ngoài tầm cỡ thế giới. Các trường đại học Malaysia đang dần thăng hạng trong bảng xếp hạng quốc tế…

Sự kiện nhằm giới thiệu tới các học sinh, sinh viên Việt Nam về thương hiệu “Du học tại Malaysia” và chia sẻ Malaysia là sự lựa chọn của các trung tâm tri thức và tài năng, cùng với sự tham gia của 10 tổ chức giáo dục đồng hành.

Bà Aida Safura Niza Othman - Phó Đại sứ Malaysia tại Việt Nam
Bà Aida Safura Niza Othman - Phó Đại sứ Malaysia tại Việt Nam

Bên lề sự kiện, bà Aida Safura Niza Othman - Phó đại sứ Malaysia tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên: “Nhìn chung, sinh viên Việt Nam nằm trong số những học sinh có thành tích học tập tốt nhất trong lớp và có thái độ tốt, kỷ luật và quyết tâm đạt được những cột mốc quan trọng hơn trong cuộc sống. Họ là những sinh viên học tập nghiêm túc và mong muốn đạt thành tích học tập tốt”.

Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á khi lựa chọn Malaysia là điểm đến du học lý tưởng.

Về việc Bộ Giáo dục Đại học Malaysia trao Học bổng Quốc tế Malaysia cho các nước ASEAN bao gồm cả sinh viên Việt Nam theo học chương trình sau đại học tại Malaysia từ năm 2020, Phó đại sứ Malaysia tại Việt Nam cho rằng, hợp tác với Gamuda Malaysia có thể là một trong những nỗ lực lớn để thu hút nhiều sinh viên Việt Nam đến Malaysia học tập.

Hơn nữa, tổng học phí trung bình mỗi năm sẽ có mức tương đối phải chăng so với nhiều quốc gia cùng với chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới. Cụ thể, tổng học phí trung bình mỗi năm là 4.400 đô la Mỹ đối với các trường đại học công lập và 4.970 đô la Mỹ đối với các trường đại học tư thục.

Đến nay, Việt Nam là quốc gia có lượng sinh viên du học tại Malaysia đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á với hơn 250 sinh viên học tập tại nhiều lĩnh vực. Malaysia hiện cũng đang thu hút sự quan tâm của các sinh viên quốc tế trên khắp thế giới với hơn 130.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia tham gia giáo dục đại học tại đây.

Tường Vân