28/04/2024 lúc 22:41 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ thời trang Seoul 2018 thấp thoáng hình ảnh áo dài Việt Nam 

VNHNO - Trên sàn runway đã xuất hiện loạt thiết kế khiến người xem liên tưởng ngay đến quốc phục Việt Nam trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2019 của một thương hiệu nội địa Hàn Quốc trong Tuần lễ thời trang Seoul 2018.

VNHNO - Trên sàn runway đã xuất hiện loạt thiết kế khiến người xem liên tưởng ngay đến quốc phục Việt Nam trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2019 của một thương hiệu nội địa Hàn Quốc trong Tuần lễ thời trang Seoul 2018.

Trong tuần lễ thời trang Seoul 2018, thương hiệu BNB12 đã có buổi ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2019 với những bộ cánh sặc sỡ và nổi bật tại sự kiện. Đáng chú ý, ngoài trang phục truyền thống Hàn Quốc - Hanbok được thiết kế cách điệu và làm mới lại thì còn có những bộ trang phục với kiểu dáng rất giống với áo dài Việt Nam.

Phần tay phồng với bèo nhún là điểm khác biệt duy nhất trong những thiết kế này với áo dài. Ảnh: Internet.

Những họa tiết đính kết tỉ mỉ ở phần tà áo và chất liệu mềm với quần ống rộng trong các thiết kế đến từ xứ sở kim chi. Ảnh: Internet.

Từ những bước đi đầu tiên của người mẫu trên sàn catwalk đã khiến người xem “trầm trồ” về những thiết kế này. Ngoại trừ phần vai bèo nhún còn các đặc điểm khác trên trang phục này giống áo dài Việt Nam đến gần 90%. Nhiều người sau khi xem clip trình diễn được phát sóng còn nhầm tưởng đây là buổi trình diễn các thiết kế áo dài truyền thống của Việt Nam.

Trào lưu áo dài cổ thuyền một thời dậy sóng tại Việt Nam cũng được tận dụng trong thiết kế của BNB12. Ảnh: Internet.

Không những giống về trang phục, phần phụ kiện nón cũng được thiết kế giống với hình dáng nón lá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Phần cổ áo cứng, cao, ôm sát cổ đặc trưng của áo dài truyền thống được sử dụng nguyên bản trong BST này, BNB12 cũng sử dụng các chất liệu vải mềm mại để tạo cảm giác thướt tha, dịu dàng khi di chuyển với 2 tà trước sau kết hợp với quần ống rộng hoặc váy dài. Cả những họa tiết hoa văn trên tà áo cũng gợi sự liên tưởng ngay đến áo dài.

Tuy nhiên, với các thiết kế cách tân của Hanbok thì BST này lại không được đánh giá cao vì thiếu tinh tế và phần áo quán ngắn. Ảnh: Internet.

Tuần lễ thời trang Seoul 2018 bắt đầu từ 15/10 với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám Hàn Quốc và nhiều nước bạn. Các sao Việt cũng đã góp mặt trong sự kiện lớn này với những thiết kế đến từ Việt Nam phá cách rất thu hút và nhận được nhiều lời khen từ báo giới Hàn. Quán quân The Face mùa 1 - Phí Phương Anh, Á hậu Hoàng Oanh hay ca sĩ Gil Lê đều đem đến những phong cách thời thượng và khẳng định đẳng cấp Vbiz tại các sân chơi quốc tế.

Phí Phương Anh "chất lừ" tại sự kiện với nhiều phong cách biến hóa đa dạng. Ảnh: Internet.

Á hậu Hoàng Oanh cũng là một trong những tín đồ thời trang luôn cập nhật xu hướng mới nhất trên thế giới. Ảnh: Internet.

  • Tags: