18/05/2024 lúc 19:15 (GMT+7)
Breaking News

Tuần hàng xoài Đồng Tháp – Chiến lược quảng bá tích cực nông sản vùng đất Sen Hồng

25 tấn xoài Đồng Tháp vừa được đưa vào hệ thống Co.opmart tiêu thụ. Đây là hoạt động tích cực quảng bá lễ hội xoài (sẽ diễn ra từ 28-4 đến 1-5-2023, tại quảng trường công viên Văn Miếu, phường 1, TP Cao Lãnh), cũng như góp phần đẩy mạnh tiêu thụ xoài Đồng Tháp ở thị trường trong nước lẫn quốc tế.

25 tấn xoài Đồng Tháp vừa được đưa vào hệ thống Co.opmart tiêu thụ

Như kế hoạch, các nhà phân phối hàng hóa lớn trên cả nước sẽ đồng hành cùng thương hiệu xoài Đồng Tháp, qua đó hỗ trợ hộ nông dân trong việc bình ổn giá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trái cây sạch, cùng mục tiêu hướng đến trước mắt là bắt tay để Lễ hội xoài Đồng Tháp thành công tốt đẹp. Theo đó, Tuần hàng xoài Đồng Tháp sẽ được tổ chức tại các hệ thống phân phối hiện đại của Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (SAIGON CO.OP), Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.

Riêng với định hướng hợp tác tổ chức Tuần hàng xoài Đồng Tháp cùng Tập Đoàn Central Retail, ngoài việc tổ chức trực tiếp tại các hệ thống phân phối hiện đại, thì đồng thời cũng quảng bá, giới thiệu sản phẩm xoài Đồng Tháp trên các trang website của các nhà phân phối. Sự kiện này sẽ được diễn ra từ ngày 27/4/2023 đến hết ngày 17/5/2023 tại 48 đại siêu thị và siêu thị của Tập Đoàn Central Retail Việt Nam trên cả nước.

Còn tại Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (SAIGON CO.OP) sẽ được diễn ra từ ngày 22/4/2023 – 26/4/2023. Địa điểm diễn ra sẽ tại tất cả các mô hình kinh doanh của Saigon Coop (CoopMart, CoopXtra và chuỗi cửa hàng tiện lợi CoopFood, CoopSmile, Finelife) trên cả nước.

Tại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 21/4/2023 đến 07/5/2023; trên toàn hệ thống gồm 21 Trung tâm trên cả nước.

Tại Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, sẽ diễn ra từ ngày 14/04/2023 đến 27/04/2023 tại hệ thống cửa hàng thuộc tỉnh/thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông.

Cụ thể mới đây, vào các ngày 21, 22-4 tại TP.HCM, các siêu thị MM Mega Market, Co.opmart đồng loạt khai mạc “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh và Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp trong khuôn khổ Lễ hội xoài. Cụ thể, trong “Tuần hàng xoài Đồng Tháp”, bốn loại xoài ngon gồm xoài cát chu, xoài cát chu vàng, xoài cát Hòa Lộc, xoài da xanh giống Đài Loan sẽ được giảm giá đến 50% tại hàng loạt các siêu thị.

Theo như ghi nhận, trong buổi sáng đầu tiên khi trái xoài Đồng Tháp được giới thiệu ở Co.opmart Lý Thường Kiệt đã có rất đông người tiêu dùng quan tâm, mua sắm. Các quầy hàng trưng bày xoài Đồng Tháp cũng được trang trí rất bắt mắt, thu hút ngay ánh nhìn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các siêu thị còn tổ chức cho khách hàng ăn thử xoài tươi, hoặc dùng thử các loại nước ép được chế biến từ xoài để cảm nhận được vị ngọt, thơm và hương vị đặc trưng của các loại xoài này.

Như ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện nay các loại xoài có xuất xứ từ Đồng Tháp được đưa vào kênh tiêu thụ hiện đại, bao gồm xoài cát chu, xoài chu vàng, xoài Hòa Lộc và xoài da xanh giống Đài Loan. Và việc tổ chức Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại hệ thống phân phối hiện đại nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; từng bước hướng đến mục tiêu xây dựng, quảng bá hình ảnh, giới thiệu thương hiệu sản phẩm xoài Đồng Tháp đến người tiêu dùng. Cũng là “mũi tên trúng hai đích” nâng cao giá trị gia tăng cho xoài Đồng Tháp. Tất yếu, điều này cũng sẽ từng bước đổi mới tổ chức sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và sản xuất ngành xoài nói riêng. “Bởi mục tiêu lâu dài của tỉnh là phát triển xoài thành ngành hàng mũi nhọn theo hướng bền vững, có giá trị gia tăng cao, thông qua tăng quy mô sản xuất, áp dụng tiêu chuẩn GAP và các tiêu chuẩn kỹ thuật vững bền tại vùng chuyên canh” – Ông Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng và ủng hộ tích cực cho Lễ hội xoài sắp đến, lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Đồng Tháp cũng đã yêu cầu các cơ quan ban ngành hỗ trợ cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh xây dựng hình ảnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm xoài Đồng Tháp đến người tiêu dùng.

Lễ hội xoài Đồng Tháp được lãnh đạo tỉnh, người trồng, doanh nghiệp mong muốn nâng tầm, vị thế của trái xoài.

Sở cũng đã giao nhiệm vụ cho các Phòng Quản lý Thương mại chịu trách nhiệm là đầu mối, thông tin đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm xoài đăng ký tham gia và cung ứng sản phẩm; tổ chức lựa chọn đơn vị thực hiện thiết kế banner, phướn,... truyền thông Tuần hàng gửi các hệ thống phân phối hiện đại triển khai quảng bá, tuyên truyền xung quanh khu vực tổ chức Tuần hàng. Giao Phòng Kế hoạch tài chính tổng hợp thanh quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định. Cũng như chủ động rà soát, tổng hợp danh sách các hợp tác xã, doanh nghiệp có nhu cầu kết nối xoài gửi Sở Công Thương để kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại.

Quầy hàng Tuần hàng xoài Đồng Tháp được trang trí bắt mắt, ấn tượng

Song song với đó, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất phải đảm bảo chất lượng hàng hóa và nguồn xoài cung cấp là xoài của Đồng Tháp. Cung cấp đầy đủ các thông tin, hồ sơ liên quan đến đơn vị, sản phẩm về Giấy Đăng ký kinh doanh, các giấy tờ chứng nhận an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất,...

“Chúng tôi mong muốn trái xoài sẽ được người tiêu dùng và thị trường biết nhiều hơn nữa, do đó chúng tôi đang tiếp tục phối hơp với các địa phương để tổ chức xúc tiến tiêu thụ cho trái xoài”- ông Dũng nhấn mạnh./.

Hoàng Châu