19/05/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

TS. BSCK II Phạm Việt Hoàng: Tận tâm vì một cộng đồng khỏe mạnh

Luôn hết lòng cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng đã dành hơn 40 năm nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp chữa bệnh xương khớp. Nguyên là Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, bằng y đức, tâm huyết của mình, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng đã tiên phong ứng dụng những thành quả của y học hiện đại vào các bài thuốc Nam nhằm nâng cao, tối ưu hiệu quả chữa bệnh của các bài thuốc, hỗ trợ, điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp cho người Việt.

TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Lương y như từ mẫu”, “Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong xây dựng nền y tế Việt Nam”, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng luôn luôn đau đáu nỗi niềm, làm sao để có thể điều trị dứt điểm xương khớp từ “kho báu thuốc nam” của người Việt; làm sao kết hợp y học hiện đại với các bài thuốc xương khớp cổ phương, bài thuốc dân tộc; làm sao để hoán cải các bài thuốc đó thành những sản phẩm tinh, gọn, đảm bảo an toàn thực phẩm, có thể vận chuyển đi xa mà vẫn giữ nguyên được phẩm cấp của thuốc, tiện dụng, giúp người bệnh rút ngắn công đoạn sắc thuốc… Từ những nỗi niềm trăn trở đó, ông đã dốc tâm tìm hiểu, nghiên cứu, chắt lọc lấy những tinh túy từ trong các bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân tộc; điều chỉnh gia giảm… để đưa ra công thức mới, phù hợp với bệnh lý của người Việt hiện nay. Dành phần lớn cuộc đời làm việc và cống hiến tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam, Bác sĩ Phạm Việt Hoàng thấu hiểu "y học cổ truyền là kho báu của dân tộc Việt Nam”, ông luôn đau đáu việc đưa các ứng dụng, các  thành quả của y học hiện đại kết hợp cùng với các bài thuốc nam hỗ trợ điều trị xương khớp để bà con khắp nơi đều có thể sử dụng được. Khi được hỏi về động lực nào khiến ông có thể dành cả đời người để theo đuổi giải pháp xương khớp tổng thể và tối ưu cho người Việt, ông chỉ chia sẻ mộc mạc: “Đồng hành cùng các bệnh nhân trong việc hỗ trợ điều trị xương khớp, hơn ai hết tôi hiểu được những gì mà bệnh nhân đang trải qua từng ngày. Đây cũng chính là động lực thôi thúc tôi tìm ra phương pháp tổng thể giúp những người đang mắc nhẹ thì có thể hỗ trợ chữa trị dứt điểm, những người bị nặng lâu năm thì có thể giảm hoặc hết đau và có thể tránh được những biến chứng nghiêm trọng dẫn đến phải phẫu thuật hoặc thậm chí nằm liệt nốt phần đời còn lại”.

Sau gần 4 năm nghiên cứu, bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Đại học Y Hà Nội, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng đã cùng các chuyên gia về xương khớp nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Hoàng Việt, Bồng cốt đan và các sản phẩm khác nhằm phục vụ người bệnh. Ông cũng chính là một trong những người tiên phong trong việc xây dựng gói giải pháp chăm sóc và hỗ trợ điều trị xương khớp bằng cách bổ sung thêm 2 sản phẩm bao gồm Kem Xoa Bóp Thông Bách Hoàng Việt và Glu-Calci-D3 Plus. Bên cạnh đó, TS. Phạm Việt Hoàng cũng là cha đẻ của nhiều sản phẩm hữu ích cho người bệnh như: Tiêu đơn đan, An vị vương Hoàng Việt, Tiêu tích giáng phì Hoàng Việt, Tri tri Hoàng Việt…dùng để điều trị các chứng bệnh khác như: tiểu đường, viêm loét dạ dày, tá tràng, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, trĩ nội, trĩ ngoại…

Qua tìm hiểu thực tế và khảo sát rất nhiều cộng sự cũng như bệnh nhân của Tiến sĩ, chúng tôi được biết suốt nhiều năm nay, gói giải pháp tổng thể này đã hỗ trợ hàng ngàn người phục hồi sức khỏe xương khớp, cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Niềm hạnh phúc lớn nhất của TS. Hoàng đó chính là các sản phẩm của Y học cổ truyền kết hợp với các sản phẩm của Y học hiện đại tạo thành các giải pháp tổng thể trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người bệnh. Các gói giải pháp này khi đến được tay từng bệnh nhân, giúp họ phục hồi và cải thiện sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả và cũng là một trong những cách để thực hiện việc kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong chăm sóc và bảo vệ nhân dân theo định hướng phát triển Y học Việt Nam theo định hướng của Đảng và Chính Phủ.

TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng cùng con trai - ThS.BS Phạm Quang Huy trực tiếp phụ trách tư vấn, điều trị cho người bệnh tại Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc Sức khỏe Hoàng Việt.

Hôm nay, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng vẫn miệt mài làm việc, điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân và tham gia nghiên cứu tại Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc Sức khỏe Hoàng Việt trong vai trò phụ trách chuyên môn. Dành nhiều tâm huyết tham gia nghiên cứu, điều chế các dược phẩm hữu ích chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng nhận định, thực tế hiện nay cho thấy còn tồn tại nhiều hạn chế, sai sót liên quan đến việc quảng cáo và phân phối các mặt hàng thực phẩm chức năng (TPCN) qua mạng xã hội. Thậm chí, ngay chính ông cũng đã nhiều lần gặp phải tình trạng trên. TS. Hoàng cho biết, một số sản phẩm được giới thiệu do ông nghiên cứu điều chế như Bồng Cốt Đan, Khớp Hoàng Việt Đường… hiện được quảng cáo tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội với rất nhiều kết quả, thông tin khác nhau. Trước thực trạng trên, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng khẳng định, không phải đơn vị, doanh nghiệp nào tham gia quảng cáo cũng thực hiện đúng việc kinh doanh, phân phối sản phẩm thực phẩm chức năng do đích thân ông nghiên cứu điều chế. Bởi vậy, người tiêu dùng muốn mua được đúng sản phẩm TPCN chất lượng, an toàn, hiệu quả cũng như nhận được sự tư vấn kỹ càng có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Zalo, Tik Tok, Facebook, Youtube... để được TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng cũng như các chuyên gia, thầy thuốc, nhà khoa học uy tín, tâm huyết trực tiếp tư vấn. Theo TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng, người tiêu dùng nên tìm đến đúng địa chỉ nghiên cứu và phân phối sản phẩm TPCN để trở thành người tiêu dùng thông minh và có hiểu biết, kiến thức nhất định về các vấn đề trên.

Với tâm niệm đặt sức khoẻ người bệnh lên trên tất cả, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng cùng các cộng sự của mình ngày đêm không ngừng lan toả những giá trị tốt đẹp của Y học cổ truyền đến cộng đồng. Đến nay ông và các cộng sự đã cứu chữa cho biết bao bệnh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhưng với TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng, ông chỉ luôn mong cho bà con khỏe mạnh, có ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân hơn là phải tìm đến thầy thuốc. Trân quý những đóng góp, cống hiến đầy ý nghĩa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của ông, TS.BSCK II Phạm Việt Hoàng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Y tế trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như: “Thầy thuốc ưu tú” do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trực tiếp ký tặng, Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân" do Thủ tướng trao tặng; Bằng khen  của  Bộ Y tế trao tặng cùng nhiều thành tích và giải thưởng đáng ghi nhận khác…

Tiến Đức