20/04/2024 lúc 15:16 (GMT+7)
Breaking News

Truyền thông Lào đưa tin đậm nét về quan hệ Việt Nam - Lào

Báo Pasason nhấn mạnh, Lào - Việt Nam không chỉ là hai nước láng giềng hữu nghị mà luôn kề vai sát cánh chống kẻ thù chung, giành được thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Nhiều tờ báo lớn của Lào đưa tin đậm nét về chuyến thăm Việt Nam của Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Pany Yathotou.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou từ ngày 25-27/4, báo chí Lào đồng loạt có các bài viết ca ngợi về tình đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam, về truyền thống hào hùng của hai dân tộc cũng như sự đón tiếp long trọng của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho đoàn.

Nổi bật nhất là bài xã luận đăng trên trang nhất báo Pasason – Cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, số ra ngày 27/4 với tiêu đề: “Tình đoàn kết đặc biệt Lào – Việt Nam là nền tảng thắng lợi cho công cuộc cách mạng của hai đất nước”.

Bài viết nhấn mạnh, ngày 5/9/1962, Chính phủ liên hiệp lâm thời Lào và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao, đặt nền tảng cơ sở vững chắc cho mối quan hệ hai nước ngày càng chặt chẽ và toàn diện.

Bài viết đã điểm lại dấu mốc lịch sử hình thành của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đảng Cộng sản Việt Nam mà tiền thân là Đảng Cộng sản Đông Dương. Các dấu mốc lịch sử như năm 1945, 1954, 1975 và những năm sau này, nhân dân hai nước luôn kề vai sát cánh trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh chống kẻ thù chung và xây dựng đất nước.

Bài báo khẳng định, Lào - Việt Nam không chỉ là đất nước láng giềng hữu nghị có đường biên giới dài từ Bắc tới Nam mà nhân dân hai nước còn có nhiều nét văn hóa đặc sắc tương đồng, luôn kề vai sát cánh chống kẻ thù chung và đều giành được thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, trong bối cảnh khu vực và thế giới có những chuyển biến phức tạp, khó lường, nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, cần phải gìn giữ và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của cha ông, của các vị lãnh tụ, lão thành cách mạng đã dày công vun đắp.

Còn trên trang nhất các báo lớn như Vientiane Times, Thông tấn xã Lào, Đài truyền hình Quốc gia, Đài phát thanh Quốc gia ngày 26/4 và 27/4 đều đưa tin đậm nét về hoạt động của đoàn lãnh đạo cấp cao Lào do Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Pany Yathotou dẫn đầu; về sự tiếp đón long trọng của đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thể hiện tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với các lãnh đạo cấp cao Lào nói riêng và nhân dân Lào anh em nói chung./.

PV Theo VOV