26/06/2024 lúc 17:27 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Nga Thiện: Nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

Bằng tinh thần đoàn kết, Trường Mầm non Nga Thiện (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã vượt qua khó khăn, không ngừng phát triển. Từ một trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt khó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Nga Thiện đã nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
Tập thể sư phạm Trường Mầm non Nga Thiện.

Năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Nga Thiện có 242 trẻ ở 10 nhóm lớp, trong đó có 3 nhóm trẻ và 7 lớp mẫu giáo với đội ngũ 19 cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng cùng tinh thần trách nhiệm cao và yêu nghề, yêu trẻ, trường đã gặt hái được nhiều thành công trong các phong trào thi đua. Nhiều năm liền trường đã đạt danh hiệu Tập thể Xuất sắc, đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp tăng lên theo từng năm học với trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn tăng cao. Tự hào hơn cả, trường luôn có được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, phụ huynh học sinh, nhân dân trao niềm tin khi gửi gắm các con em mình đến học tập tại đây. Trường Mầm non Nga Thiện là ngôi nhà chung của những ước mơ, niềm tin và hy vọng cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Để bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, ngay từ đầu năm học Ban Giám hiệu đã triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm an toàn cho trẻ như phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức cho 100% trẻ trong độ tuổi tiêm vắc xin phòng bệnh. Bên cạnh đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương trẻ; trang bị tài liệu hướng dẫn cho giáo viên xử lý các tình huống sư phạm và phòng chống bạo lực học đường. Kết thúc năm học 2023 - 2024, 100% các nhóm lớp đều bảo đảm tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần. Các nhóm lớp thực hiện nghiêm túc các quy định về trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Hoạt động ngoại khoá của cô và trò Trường Mầm non Nga Thiện.

Hiện nay, nhà trường có 100% trẻ ăn bán trú tại trường bên cạnh việc giáo dục trẻ thì công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, nhằm bảo vệ, tăng cường sức khỏe, giúp trẻ phát triển hài hòa, cân đối, khỏe mạnh và thông minh cũng là một nhiệm vụ mà tập thể sư phạm nhà trường luôn quan tâm đặt lên hàng đầu. Từng bữa ăn, giấc ngủ, các giờ sinh hoạt hàng ngày của trẻ luôn được các cô chăm sóc ân cần và chu đáo. Trẻ được khám sức khoẻ định kì và được học các kĩ năng sống, từ cách chào hỏi, giao tiếp đến thực hiện vệ sinh môi trường nhóm lớp và vệ sinh cá nhân góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Giữa bộn bề khó khăn vất vả của nghề giáo viên mầm non, hình ảnh các cô cấp dưỡng nấu những bữa ăn ngon cho các con, sự say mê, cống hiến, nhiệt huyết trách nhiệm và sáng tạo của đội ngũ giáo viên nhà trường là những tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Với những kết quả nổi bật về chất lượng chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ; tập thể sư phạm nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024, trường đứng thứ 4 trong toàn huyện về chất lượng giáo dục; trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, kiểm định Chất lượng giáo dục cấp độ 2. Được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen và rất rất nhiều thành tích của chi bộ, công đoàn và đoàn thanh niên hàng năm đạt được.

Giờ học hoạt động ngoài trời của cô và trò Trường Mầm non Nga Thiện.

Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua, Trường Mầm non Nga Thiện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp ủy, chính quyền xã Nga Thiện, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh đã giúp nhà trường ổn định và phát triển. Trong đó, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được duy trì, ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm với nghề, có ý thức rèn luyện, học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Để có thể đi tới thành công như ngày hôm nay, không thể không nhắc tới sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường, mà người đứng đầu là đồng chí Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Mai Thị Thúy. Cô không chỉ là người có năng lực quản lý giỏi mà còn tâm huyết và không ngừng sáng tạo, tự học hỏi, truyền năng lượng và nhiệt huyết đến toàn thể giáo viên nhân viên trong trường, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, khuyến khích giáo viên thể hiện bản thân. Cô luôn quan tâm và chỉ đạo việc nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy mạnh dạn ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến để xây dựng môi trường và ứng dụng trong tổ chức các hoạt động học. Dám thay đổi để có diện mạo của ngôi trường khang trang, sạch, đẹp chất lượng như hôm nay.

Trước những thành quả đã đạt được, chắc chắn Trường Mầm non Nga Thiện sẽ tiếp tục phấn đấu để gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong các phong trào thi đua, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục các bé tốt hơn, giúp các con hình thành những thói quen và ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng thương hiệu chất lượng và trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em của mình, xứng danh là “ngôi trường hạnh phúc”./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh