26/04/2024 lúc 09:56 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Quỳ - Ngôi trường xanh-sạch-đẹp

VNHN - Như lời Bác Hồ đã dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Cứ đều đặn như thế, dù nắng hay mưa hàng ngày các cô giáo trường mầm non Hoằng Quỳ vẫn miệt mài với vai trò của một nhà sư phạm, là người mẹ của những đứa con thơ.

VNHN - Như lời Bác Hồ đã dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Cứ đều đặn như thế, dù nắng hay mưa hàng ngày các cô giáo trường mầm non Hoằng Quỳ vẫn miệt mài với vai trò của một nhà sư phạm, là người mẹ của những đứa con thơ.

Cơ sở vật chất khang trang của Trường Mầm non Hoằng Quỳ 

Đến thăm Trường Mầm non Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa - Thanh Hóa), chúng tôi rất ấn tượng khi chứng kiến một khuôn viên khang trang, xanh – sạch – đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng được trang bị thiết bị cơ bản, với các dãy nhà cao tầng được bố trí hợp lý, vườn hoa cổ tích, khu chăm sóc … đảm bảo quy định, sắp xếp, trang trí hợp lý, thẩm mỹ, thân thiện của một trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đáng chú ý, không gian cất giữ đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cũng như đồ dùng cá nhân của trẻ khá phù hợp, để trẻ dễ dàng tiếp cận. Trong các lớp học, trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm như hội thi “Bé khỏe – Bé tài năng” được tổ chức hàng năm, nhằm tạo môi trường để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ.

Theo các giáo viên nhà trường, từ khi triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, lớp học được trang trí sinh động, khoa học hơn với từng khu vui chơi, góc học tập theo sở thích của trẻ đã tạo cho trẻ hứng thú hơn trong mọi hoạt động và giúp trẻ phát huy tính năng động, hoạt bát, sáng tạo trên tinh thần học mà chơi, chơi mà học.

Hoạt động của cô và trò nhà trường

Năm học 2017-2018, Trường Mầm non Hoằng Quỳ có 14 nhóm lớp, với trên 370 trẻ, tỉ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 62%; chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng loại tốt: 145 trẻ (39%); Loại khá: 178 trẻ (48%); Loại TB: 47 trẻ (13%); Bé chăm đạt: 364 trẻ (98%); Bé ngoan đạt: 356 trẻ (96%); và 9/14 nhóm, lớp đạt lớp Tiên tiến xuất sắc; 5/14 nhóm, lớp đạt lớp Tiên tiến.

100% nhóm lớp đã xây dựng được môi trường hoạt động cho trẻ theo hướng đổi mới. Kết quả hội thi giáo viên giỏi cấp trường đạt 11/13 đồng chí; có 16/30 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc, có 9/30 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, có 5 người đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 7 người đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, trong đó có 5 SKKN loại A được gửi lên tỉnh; 1 người được UBND Huyện tặng Giấy khen.

Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen là đơn vị dẫn đầu bậc học, UBND Huyện tặng giấy khen. Hội thi “Bé khỏe, bé thông minh” cấp huyện: Đồng đội đạt giải nhất; Cá nhân: 4 giải nhất, 4 giải nhì; 2 cháu giải ba.

Hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp tỉnh đạt giải nhì. Kết quả bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm học: Có 10 cháu đạt HS giỏi cấp huyện, 150 cháu đạt danh hiệu xuất sắc và tiên tiến.

Trong đó xuất sắc: 49 cháu, tiên tiến: 101 cháu. Đây là kết quả minh chứng cụ thể rõ ràng cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường nhà trường. Chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Tiết mục múa của các cháu

Cô giáo Hoàng Thị Thể - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, UBND Xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, và nhân dân địa phương, đặc biệt đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tận  tụy với nghề, ham học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt đảm bảo chất lượng trong giảng dạy”.

Năm học 2018-2019, Trường Mầm non Hoằng Quỳ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29/NQTW ngày 4 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Phổ biến đến 100% cán bộ, giáo viên; đồng thời chủ động nguồn lực để xây dựng môi trường cơ sở vật chất bên ngoài, bổ sung đồ dùng vận động ngoài trời,…tăng cường góc thiên nhiên, vườn hoa, cây cảnh, khu vui chơi…để trẻ được thoải mái trải nghiệm và khám phá.

Từ đó trẻ đến trường thấy vui hơn, các phụ huynh thấy phấn khởi và yên tâm bởi các con được học, được trải nghiệm thực tế trong môi trường an toàn./.