20/04/2024 lúc 03:00 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoa Cúc vượt khó, đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Hoà chung không khí tổng kết năm học của cả nước, Lễ tổng kết năm học của ngôi trường mầm non Hoa Cúc thuộc vùng khó khăn xã Cư Prao huyện M’ Đrắk tỉnh Đắk Lắk diễn ra trịnh trọng khi khép lại năm học 2021-2022 đầy ý nghĩa và nhiều kết quả tốt đẹp của cô trò. Thế nhưng đây cũng là một buổi lễ tổng kết đặc biệt nhất trong 11 năm qua, khi thời điểm khép lại năm học cũng là lúc tập thể nhà trường vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia sau nhiều năm nỗ lực và phấn đấu.
Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của tập thể nhà trường, trường Mầm non Hoa Cúc nay đã khang trang.

Là một trường Mầm non thuộc xã khó khăn Cư Prao, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk. Tiền thân, trường Mẫu giáo Hoa Cúc được tách từ trường Tiểu học Nguyễn Du theo Quyết định số 1368/QĐ-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2010 của UBND Huyện M’Drăk với 7lớp/150 trẻ, điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị còn thiếu thốn, chỉ có 5 phòng học tạm, mượn, đội ngũ nhà giáo còn chưa đạt chuẩn, đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên còn gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, trải qua hơn 11 năm, dưới sự quan tâm của UBND huyện về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Cư Prao, cùng với đó là là sự chung tay vào cuộc của phụ huynh học sinh và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn; đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, để hôm nay ngày 1 tháng 6 năm 2022, trường Mầm non Hoa Cúc vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Cô giáo Hứa Thị Biền - Hiệu trường nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

 Quá trình xây dựng và phát triển để gặt hái được kết quả ngày hôm nay là một chặng đường dài, đòi hỏi sự nhiệt huyết, đồng lòng của cả tập thể lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành của địa phương, sự quan tâm của các cấp chính quyền, qua đó trường mầm non Hoa Cúc đã dần khẳng định được vị thế, nâng tầm chất lượng về vật chất cũng như chuyên môn. Đến nay, được sự quan tâm về cơ sở vật chất của UBND huyện M’Đrắk, trường mầm non Hoa Cúc đã thay da đổi thịt, khang trang khi có tổng diện tích xây dựng là 13.011 m2, điểm trường chính là 12.611 m2 và điểm lẻ 400m2 với 10 phòng / 09 lớp, 2 phòng chức năng, 06 phòng hành chính quản trị, khu vui chơi phát triển thể chất, tổ chức các trò chơi tập thể, trang thiết bị tương đối đầy đủ, đảm bảo cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trường Mầm non Hoa Cúc vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với sự chăm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường cũng đặc việt chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ. Hiện nay, nhà trường có tổng 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên; Chi bộ nhà trường với 09 Đảng viên chính thức. Tất cả đều đạt chuẩn về trình độ, chuyên môn vững vàng, phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng lành mạnh, tận tuỵ nhiệt huyết với nghề, đoàn kết phấn đấu vì một nhiệm vụ, mục tiêu chung là xây dựng nhà trường không ngừng phát triển.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Đặc biệt, là một ngôi trường thuộc vùng khó khăn, vùng xâu, vùng xa nhưng trong nhiều hội thi do huyện, tỉnh tổ chức; Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm (MNLTLTT) giai đoạn 2016-2020; 01 giải khuyến khích về “Xây dựng trường MNLTLTT năm 2018” cấp tỉnh; 01 Giải nhất “Xây dựng trường MNLTLTT năm học 2017-2018; Giải Nhì Hội thi ĐD-ĐC năm học 2018-2019” Cấp huyện; Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm 2019-2020 của Chủ tịch UBND huyện, 11 năm ( từ năm 2010 đến 2021) đạt danh hiệu Tập thể “Lao động tiên tiến”, Công đoàn “Vững mạnh”, Chi đoàn thanh niên “Vững mạnh xuất sắc”, Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”. 

Hơn 11 năm nỗ lực phấn đấu, cơ sở vật chất trang thiết bị nhà trường đã tương đối đầy đủ, đảm bảo công tác dạy và học, chăm sóc trẻ.

Chia sẻ với phóng viên, Cô giáo Hứa Thị Biền – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đạt chuẩn Quốc gia là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đồng thời cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề mà mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tiếp tục phải phấn đấu, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết, trên dưới một lòng, nỗ lực thi đua dạy tốt – học tốt, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để giữ vững danh hiệu trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tiến tới mức độ 2 trong thời gian tới…/…

Y Khuôn