28/04/2024 lúc 20:36 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Khoa học kỹ thuật BUSAN: 40 năm biến giấc mơ thành hiện thực

Với hơn 40 năm tuổi nghề, lấy kỹ năng giáo dục làm nền tảng, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan liên tục đào tạo giảng dạy nuôi dưỡng những tài năng chuyên môn và là trường đại học tốt nhất cho sự lựa chọn của du học sinh.
Hình ảnh Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan.

Trường Đại học xuất sắc mang tính quốc tế hoá

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan nằm ở thành phố biển Busan, phía Nam Hàn Quốc. Trường mở cửa vào ngày 17/3/1977, là trường đại học tiêu chuẩn quốc tế được Bộ Giáo dục Hàn Quốc chứng nhận và có tính chuyên môn cao với nhiều khoa, ngành giảng dạy kỹ thuật nghề nghiệp.

Khẳng định vai trò trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc, hiện nay, Đại học Khoa học kỹ thuật Busan đã được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công nhận bình chọn là Trường học có chương trình giáo dục đào tạo nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng. Giai đoạn 2010 – 2013, Trường được Bộ Giáo dục Hàn Quốc bình chọn cho Dự án GHC (Global Hub College) duy nhất của Busan-Ulsan.

Bước sang năm 2015, Trường tiếp tục được Bộ Lao động Hàn Quốc bình chọn cho Dự án K-Move School (đến với thế giới).

Năm 2016, Đại học Khoa học kỹ thuật Busan được công nhận là Trường có năng lực quản lý duy trì học sinh nước ngoài với tỉ lệ lưu trú bất hợp pháp dưới 1%.

Năm 2019, trường được chọn là đơn vị giảng dạy chương trình hòa nhập xã hội cho người nhập cư của Bộ Tư pháp từ 2020 – 2021. Năm 2022, Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan được chọn là đơn vị giảng dạy chương trình hòa nhập xã hội cho người nhập cư của Bộ Tư pháp giai đoạn từ 2022 - 2024.

Trang thiết bị phòng học khang trang hiện đại.

Là trường đại học xuất sắc mang tính quốc tế hoá, đến nay, Trường đã ký bản thỏa thuận hợp tác với tất cả các cơ quan liên quan với các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Hồng Kông... Bên cạnh đó, Trường có trên 700 du học sinh tham gia cùng học tập với chương trình Global Camps. Trường cũng tự hào có Trung tâm ngôn ngữ học Tiếng Hàn xuất sắc với trang thiết bị phòng học khang trang hiện đại.

Nhằm tạo điều kiện cho du học sinh theo học, trường có chế độ học phí rất hợp lý như học tiếng Hàn 1.000.000w/kỳ (3 tháng). Học chuyên ngành và chuyên ngành chuyên sâu 2.600.000w/kỳ (6 tháng).

Song song với đó, trường có rất nhiều chế độ học bổng cho du học sinh ngày từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp. Đồng thời tặng học bổng 500.000w cho học sinh có kết quả học bình quân 3 năm cấp 3 trên 8,0 hoặc có TOPIK 2 trở lên khi đăng ký nhập học khóa học tiếng (visa D4). Tặng học bổng 600.000w kỳ đầu tiên cho học sinh có TOPIK 3 trở lên khi nhập học chuyên ngành (visa D2). Ngoài ra, giảm 50% học phí học tiếng cho học sinh khi nhập học chuyên ngành mà chưa có TOPIK 2 trở lên (học tiếng Hàn song song chuyên ngành).

Trường cũng dành học bổng cho học sinh có thành tích học tập suất sắc trong quá trình học tập. Ngoài ra, hàng năm, trường còn đề cử học sinh nhận học bổng của thành phố BUSAN và học bổng của cán bộ giáo viên trong trường, học bổng cho học sinh tham gia tích cực các hoạt động của hội sinh viên…

Nhà ăn riêng trong ký túc xã cho du học sinh.

Được du học sinh đánh giá là một trong những trường có chế độ phúc lợi cho du học sinh tốt nhất Hàn Quốc, hiện nay, trường đăng ký gia nhập Bảo hiểm tai nạn 100% cho đối tượng là toàn bộ du học sinh. Đồng thời xây dựng môi trường sinh hoạt ký túc xá trong và ngoài trường học tiện nghi với thiết bị vật dụng tối tân. Đặc biệt, trong ký túc xá có nhà ăn riêng cho du học sinh. Thêm vào đó, nhà trường sẽ cung cấp cơm miễn phí cho học sinh.

Không chỉ đào tạo chuyên ngành, hàng năm, trường sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho các chương trình thăm quan trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, tạo cơ hội cho các em du học sinh có thể tham gia khám phá tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc (đi thăm quan đảo JEJUDO, thủ đô SEOUL… 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm…).

Song song với đó, để du học sinh nhanh chóng bắt nhịp với môi trường học tập, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động sau giờ học tập cho các bạn du học sinh học ngôn ngữ, tuyển chọn học sinh xuất sắc nhất trong các em học sinh học ngôn ngữ cùng thầy cô trong trường; tổ chức các chuyến thăm quan văn hóa, xem thể thao, xem phim... và tham gia các chương trình lễ hội văn hóa. Ngoài ra, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa hàn quốc, thi nói tiếng Hàn, thi hát nhảy nhạc KPOP; Tổ chức giao lưu thể thao với du học sinh các nước và học sinh Hàn Quốc. Hàng năm, nhà trường tổ chức cho du học sinh các hoạt động thiện nguyện làm kim chi để giúp đỡ cho các trẻ em cơ nhỡ.

Nhiều sự lựa chọn cho du học sinh

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan hiện đào tạo các hệ học tiếng Hàn, học cao đẳng, học đại học và chuẩn bị đào tạo thêm thạc sỹ tương đương với thời gian học 2 năm, 3 năm, 4 năm và 6 năm. Với 32 khoá ngành đào tạo, du học sinh sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mong muốn của mình. Trường hiện nổi bật và nổi tiếng ở hàn quốc với các khoa: công nghệ ô tô, cơ khí, quản trị kinh doanh, khách sạn… Tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp được chuyển đổi visa dài hạn cư trú và làm việc tại Hàn Quốc lớn nhất trong các trường đại học chuyên nghiệp.

Khoa công nghệ ô tô.

Với mục địch tìm hiểu rõ mục tiêu tâm tư nguyện vọng của gia đình và học sinh trường sẽ trực tiếp về thăm nhà phỏng vấn tại gia đình học sinh. Khi nhập học, trường có chế độ đưa đón tận sân bay. Trong quá trình học tập tại trường, sẽ có các bộ phận chuyên trách quản lý tư vấn học tập, định hướng tương lại, tư vấn giúp đỡ cho du học sinh các vấn đề đời sống pháp luật. Sau khi tốt nghiệp, trường sẽ tạo điều kiện giúp đỡ sinh viên được giới thiệu việc làm vào các công ty Hàn Quốc để chuyển đổi visa làm việc cư trú dài hạn cho các em.

Hiểu được nhu cầu, mục tiêu, nguyện vọng của du học sinh cũng như các các doanh nghiệp Hàn Quốc, với mục đích đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trường đang tiến hành dự án đào tạo GSE-7 (Global Standard Education & E7 Program, Giáo dục theo tiêu chuẩn toàn cầu & visa E7).

Đặc biệt, Trường tiến hành ký kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp, sau khi hoàn thành khóa học ở trường các doanh nghiệp sẽ nhận trực tiếp sinh viên và hỗ trợ chuyển đổi VISA E7 (lao động cư trú dài hạn ở Hàn Quốc).

Không những trong Hàn Quốc mà trường cũng ký kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam để sinh viên có nhu cầu xin việc sau khi tốt nghiệp trở về quê hương sẽ được giới thiệu ngay cho các doanh nghiệp đó, từ đó mở ra cơ hội việc làm lớn cho du học sinh.

Một số hình ảnh tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Busan:

Đoàn Tuấn