20/05/2024 lúc 17:53 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Hồng Đức và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tạo cơ hội việc làm cho sinh viên

Nhằm mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn các ngành nghề đang theo học và dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; đồng thời, nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa Nhà trường và các Doanh nghiệp, ngày 06/9, trường Đại học Hồng Đức long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa.
Đại diện Trường Đại học Hồng Đức và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tham gia buổi lễ ký kết.

Chương trình kết nối không chỉ hiện thực hóa và cụ thể hơn quan hệ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức, mà còn mở ra những định hướng nghề nghiệp, cơ hội trải nghiệm thực tế và việc làm của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức hiện tại và trong tương lai.

PGS.TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu.

Theo chương trình kết nối, Trường Đại học Hồng Đức sẽ giới thiệu các sinh viên xuất sắc làm ứng viên nhân sự cho các doanh nghiệp, hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa; giới thiệu các sản phẩm khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của trường để góp phần phát triển các DN hội viên của hiệp hội; ưu tiên các DN của hiệp hội tham gia các chương trình ngày hội việc làm tại nhà trường.

ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa, đơn vị sẽ tạo điều kiện và tiếp nhận sinh viên của nhà trường thực tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo tại các DN hội viên có ngành nghề phù hợp với sinh viên; hướng dẫn thực hành, đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng cho sinh viên, của Trường Đại học Hồng Đức các chuyên ngành trong lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp.

Các DN hội viên của Hiệp hội cũng sẽ ưu tiên đào tạo kỹ năng và tuyển dụng vào làm việc đối với các sinh viên của nhà trường, đặc biệt các ngành nghề phù hợp với tiêu chí tiêu chuẩn tuyển dụng của các doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho giảng viên của nhà trường đến các DN để khảo sát thực tế, trao đổi kiến thức, tiếp cận công nghệ mới, nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Các DN cũng sẽ xem xét trao giải thưởng và quỹ đầu tư cho những sinh viên của nhà trường đạt thành tích tốt tại các cuộc thi về khởi nghiệp, trao học bổng cho những sinh viên của trường có nghị lực vượt khó và là đơn vị tài trợ cho một số chương trình phù hợp của nhà trường; đồng thời giới thiệu các hội viên tham gia chia sẻ tại chương trình đào tạo, diễn đàn,... của Trường Đại học Hồng Đức.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức ký kết hoạt động kết nối.

Xác định tầm quan trọng trong hợp tác đào tạo, đặc biệt là hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa. Vì vậy, trong chiến lược phát triển của Nhà trường, hợp tác toàn diện với Doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ cao là giải pháp trọng tâm để khơi thông quy trình tuyển sinh - đào tạo - việc làm. Trong những năm vừa qua, hoạt động này được Trường Đại học Hồng Đức rất chú trọng phát triển. Đến nay, trường đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, cung ứng nguồn lao động có chất lượng cao cho xã hội. Việc ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá nhằm rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn công việc tại doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên nhà Trường được thực tập đúng chuyên ngành và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh