28/04/2024 lúc 12:07 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh với Chương trình Hutech Beside You

Ngày 28 tháng 09 năm 2023, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Hutech Beside You với chủ đề "Nhận biết và chăm sóc sức khỏe tinh thần" cho các bạn tân sinh viên.

Trong vòng quay của cuộc sống hiện đại, chúng ta thường chỉ quan tâm bảo vệ sức khỏe thể chất mà quên mất đời sống tinh thần. Điều này dễ dẫn đến các chứng rối loạn tâm lý, ảnh hưởng chất lượng sống cá nhân, gia đình và xã hội. Nhất là ở các bạn tân sinh viên lần đầu xa nhà đến một nơi hoàn toàn mới lạ.

Tổng quan Chương trình Hutech Beside You
(Nguồn: Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục)

Theo các chuyên gia tâm lý, bệnh tinh thần hay thường được gọi là rối loạn tinh thần là bệnh lý gây ra do sự bất ổn về tinh thần kéo dài. Có đến 300 chứng bệnh tinh thần khác nhau với những nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị riêng biệt. Sức khỏe tinh thần bất ổn kéo dài còn tác động xấu đến sức khỏe thể chất, giảm khả năng xử lý công việc và ảnh hưởng tới các mối quan hệ. Các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần như: các vấn đề về áp lực học tập, áp lực tiền bạc, sức ép từ gia đình, tình yêu và tình dục,.... là thường thấy ở lứa tuổi sinh viên.

(Nguồn: Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục)
(Nguồn: Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục)

Thầy Phạm Văn Giào - Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục với vai trò là báo cáo viên đã đến và mang theo chuyên đề "Nhận biết và chăm sóc sức khỏe tinh thần" cho các bạn tân sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên đề nhằm giúp các em sinh viên vực dậy tâm lý nhớ nhà, nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần và những biện pháp giúp các em cải thiện tình trạng tinh thần bị ảnh hưởng. Giúp các em biết để cảnh giác những thứ có thể làm hại đến tinh thần mình từ những điều nhỏ nhất.

Chương trình Hutech Beside You là một chương trình nhằm giúp các bạn tân sinh viên mau chóng hòa nhập với môi trường học tập mới. Như tên gọi của chương trình - Hutech Beside You - Trường Đại học Hutech luôn đồng hành cùng bạn.

Thông qua chương trình, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục gửi gắm thông điệp đến các bạn sinh viên: “Đừng quá chăm lo đến sức khỏe thể chất mà quên đi sức khỏe tinh thần, hy vọng các bạn sinh viên học cách xây dựng một tường thành tinh thần mạnh mẽ để đủ sức chống chọi với bất cứ biến cố nào.”. IAPE Thấu hiểu – Chân thành – Đồng hành – Phát triển.

Nguồn: Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục