02/05/2024 lúc 16:19 (GMT+7)
Breaking News

Trao học bổng 'An sinh giáo dục – xe đạp đến trường' cho trẻ em hiếu học ở Vĩnh Long

VNHNO - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh Xã hội Nguyễn Thị Hà đã trực tiếp trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở thành phố Vĩnh Long và 2 huyện Long Hồ, Mang Thít. 

VNHNO - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh Xã hội Nguyễn Thị Hà đã trực tiếp trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở thành phố Vĩnh Long và 2 huyện Long Hồ, Mang Thít. 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh Xã hội Nguyễn Thị Hà trao 50 chiếc xe đạp cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở Vĩnh Long

Trong những năm qua, trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Vĩnh Long luôn là địa phương thực hiện tốt nhiều chương trình và dự án đã được triển khai. Mang đến chất lượng sống tốt hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Tuy nhiên, vẫn còn những mảnh đời khó khăn, đời sống kinh tế của nhiều gia đình còn nhiều thiếu thốn, không đủ trang trải để các em đi học. Nhiều em học sinh ở vùng xa phải dậy sớm từ 4h sáng và đi bộ chặng đường từ 5 -10 km hoặc xa hơn để đến trường đi học. Điều này gây cản trở rất nhiều đến cuộc sống, kết quả học tập và tương lai của các em. 

Trước tình hình đó, với mong muốn đóng góp vào công tác an sinh giáo dục, tiếp thêm động lực cho các em học sinh được tiếp tục đến trường, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình "Học bổng An sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường".

Trong chương trình tại Vĩnh Long, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trực tiếp trao tặng 50 chiếc xe đạp đến 50 em học sinh tiêu biểu của tỉnh, đồng thời động viên tinh thần ham học hỏi của các em, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà động viên, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp tại Vĩnh Long đã chung tay trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Đầu tư cho giáo dục và trẻ em là sự đầu tư mang tính nền tảng cho sự phát triển của xã hội trong tương lai, do vậy, thông qua chương trình an sinh giáo dục ý nghĩa này đã hỗ trợ và khuyến khích các em có động lực học tập trở thành những người có ích, đóng góp vào sự phát triển an bình thịnh vượng của xã hội.

"Học bổng An sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường" là một hoạt động được Bảo Việt Nhân thọ thực hiện suốt 14 năm qua. Thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Chương trình đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành. Năm 2018, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng tổng cộng 2.000 xe đạp cùng với 2.000 ba lô (với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng)./.