28/04/2024 lúc 03:59 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Ấn tượng nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Trong thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên tuyền và hỗ trợ nguồn vốn, các cấp Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhiều phụ nữ đã khởi nghiệp thành công.
Những năm qua, song song với thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Hội LHPN Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh không ngừng đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động – (Ảnh: Internet)

Nhiều năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã triển khai đa dạng, thường xuyên các hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp. Điều đáng tự hào hơn hết khi các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ đều được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, đón nhận; góp phần nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trên địa bàn.

Trong các hoạt động tích cực đó có sự đồng hành, hỗ trợ và quan tâm đầy thiết thực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành liên quan, giúp gắn kết các chính sách hỗ trợ, các chương trình tín dụng ưu đãi và chú trọng công tác định hướng ngành nghề khởi nghiệp giúp phụ nữ khai thác tiềm năng, mạnh dạn chuyển đổi thành doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã thực hiện tốt Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”. Chỉ riêng trong năm 2022, Hội đã hỗ trợ 176 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh với số vốn trên 2,5 tỷ đồng. Đồng thời phối hợp Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh), Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, sản phẩm OCOP của tỉnh. 

Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã tổ chức lễ phát động Ngày Phụ nữ Khởi nghiệp và triển khai Hội thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 – (Ảnh: Internet)

Gương sáng điển hình trong thành công này của Hội LHPN Trà Vinh phải kể đến chính là việc khởi nghiệp thành công với nghề bánh tráng sữa nước cốt dừa gia truyền của chị Trần Thị Hiền, xã Vĩnh Kim (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh). Đến nay, cơ sở sản xuất của chị có 3 loại sản phẩm đưa ra thị trường; trong đó, sản phẩm bánh tráng sữa nước cốt dừa của cơ sở đã có hàng chục lần tham gia các hội chợ triển lãm thương mại trong và ngoài tỉnh.

Bản thân chị Trần Thị Hiền cũng gửi lời biết ơn đến Hội LHPN đã thường xuyên tạo điều kiện cho chị tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm qua các cuộc hội chợ thương mại, tọa đàm đối thoại chính sách phát triển doanh nghiệp.

Tương tự, chị Thạch Thị Di - chủ cơ sở sản xuất "Bánh tét 9 Di", xã Phước Hảo (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cũng đã tạo ra được chuỗi sản phẩm bánh tét đặc trưng, đậm vị truyền thống. Thành công của chị Thạch Thị Di hôm nay chính là dựa vào tinh thần mạnh dạn, tự tin thực hiện khát vọng kinh doanh trên mảnh đất quê hương. Và tự hào hơn hết khi chính chị đã chia sẻ thành công này đến nhiều lao động nữ tại địa phương thông qua tạo công ăn việc làm cho các chị em. Song song với đó là tìm nguốn vốn để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất cũng như thị trường tiêu thụ.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục phát động các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên kết nối, tiếp cận được các nguồn vốn, giúp hội viên phụ nữ khởi nghiệp bằng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh, thành lập các tổ liên kết phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương./.

Hoàng Châu