19/04/2024 lúc 19:45 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM truy tặng 8 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), UBND TP.HCM tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 44.

Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đúng vào ngày 8-3, thời khắc mà mọi người dành những tình cảm tốt đẹp để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam – (Ảnh: Internet)

Đợt này, TP.HCM có 8 mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 5 Mẹ ở huyện Củ Chi, 2 mẹ ở huyện Bình Chánh và 1 Mẹ ở quận Bình Tân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các mẹ vì những hy sinh to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng là niềm vinh dự không chỉ cho các gia đình mà cho từng địa phương và cả thành phố.

Theo ông Phan Văn Mãi, lễ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng vào ngày 8-3, thời khắc mà mọi người dành những tình cảm tốt đẹp để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ thành phố với những công lao, sự đóng góp to lớn trong suốt quá trình lịch sử.

“Chúng ta tự hào với những tấm gương phụ nữ thành phố qua các thời kỳ, các giai đoạn cách mạng với những đóng góp nổi bật. Các mẹ, các chị, các em không chỉ tham gia vào công việc chung của xã hội mà còn là điểm tựa, nguồn giữ lửa cho gia đình để nam giới yên tâm đóng góp cho xã hội. Những đóng góp từ gia đình và xã hội của phụ nữ thành phố rất to lớn, góp phần xây dựng thành phố thêm đẹp hơn, đáng tự hào, đáng sống” – ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Có 8 mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 44 được tổ chức ở huyện Củ Chi, TP.HCM – (Ảnh: Internet)

Đối với các cấp ngành, chính quyền địa phương và nhân dân nhất là những nơi còn có Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sinh sống, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị cần quan tâm nhiều hơn nữa, thể hiện bằng tấm lòng yêu thương, chăm sóc sức khỏe và điều kiện sống của các mẹ cùng gia đình bằng tình cảm chân tình, lòng biết ơn sâu sắc để các mẹ sống vui, sống khỏe. Các ngành, các cấp cần quan tâm giáo dục thế hệ trẻ hôm nay hiểu sâu sắc hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với các mẹ, gia đình chính sách, người có công để tỏ lòng biết ơn và đó cũng là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hoàng Châu