29/03/2024 lúc 13:23 (GMT+7)
Breaking News

TP Thanh Hoá: Trường THCS Cù Chính Lan đạt con số kỷ lục trong tuyển sinh đầu cấp

Sau quãng thời gian dài có phần chật vật trong công tác tuyển sinh đầu cấp, bước sang năm học 2022 - 2023, Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hoá đã có bước đột phá khi đạt con số tuyển sinh kỷ lục, với 200 học sinh.

Theo đó: Trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học 2022 - 2023, tính đến hết tháng 7 năm 2022, Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hoá đã tuyển được 200 học sinh, đạt 166,6% kế hoạch (kế hoạch là 120 học sinh). Trong đó 89 học sinh là con em trên địa bàn phường Lam Sơn, số còn lại 111 em là trái tuyến.

Trường THCS Cù Chính Lan.

Có thể khẳng định đây là sự đột phá rất tượng và là con số kỷ lục trong công tác tuyển sinh của Trường THCS Cù Chính Lan, bởi trong suốt 16 năm qua, Trường THCS Cù Chính Lan luôn nằm trong tình trạng tuyển không đủ chỉ tiêu, kế hoạch giao. Mới đây nhất là năm học 2021 - 2022 (tính đến tháng 8/2021, trước thời điểm ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục Trường THCS Cù Chính Lan giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”) Trường THCS Cù Chính Lan cũng chỉ tuyển được có 62/90 em.

Điều đáng nói là không chỉ tuyển đạt 166,6% kế hoạch, mà nhà trường còn phải trả lại trên 40 hồ sơ dự tuyển về cho các em. Bên cạnh đó, chất lượng tuyển sinh đầu cấp năm nay của nhà trường cũng được nâng lên rõ rệt. Theo đó các em học sinh trái tuyến có nguyện vọng nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường THCS Cù Chính Lan đều phải trải qua phần kiểm tra năng lực, qua đó đã lựa chọn được những học sinh có đủ điều kiện, tiêu chí tốt nhất để tham gia học tập, rèn luyện tại trường.

Kết quả trên cho thấy Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hoá giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” (ký, ban hành ngày 21/7/2021) của TP Thanh Hoá là đúng đắn và bước đầu đã mang lại hiệu quả. Đồng thời đây cũng là minh chứng về sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của Ban giám hiệu nhà trường, sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm đổi mới của tập thể CBCNV nơi đây.

Bồi dưỡng học sinh giỏi, một trong ba nội dung cốt lõi được Trường THCS Cù Chính Lan đặc biệt quan tâm.

Thầy Dương Minh Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan cho biết: Bước vào năm học mới, ngoài việc tiến hành thực hiện đồng bộ các giải pháp như trong thời gian vừa qua, nhà trường cũng sẽ tiếp tục tập trung vào ba nội dung chính được xem là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến thành công trong thu hút tuyển sinh là: Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; công tác phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, kém và công tác tổ chức hoạt động ngoại khoá nhằm nâng cao kỹ năng sống cho học sinh.

Song song với đó, trong năm học 2022 - 2023, TP Thanh Hoá cũng sẽ đầu tư nguồn kinh phí 12 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, với mong muốn tạo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Tập thể CBCNV Trường THCS Cù Chính Lan luôn bám sát phương châm "đổi mới, sáng tạo và vươn lên".

Hy vọng, với tính đúng đắn của Đề án và sự nỗ lực vươn lên không ngừng của nhà trường, Trường THCS Cù Chính Lan sẽ sớm từng bước nâng cao được chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong việc tuyển sinh đầu cấp, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giáo viên, thúc đẩy việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trên địa bàn./.

Đình Đông