25/04/2024 lúc 14:21 (GMT+7)
Breaking News

TP Thanh Hoá có trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên

Sáng ngày 20-11, Trường THCS Đông Thọ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tham dự có các đồng chí: Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Vinh Ảnh, Uỷ biên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh; Phạm Thị Việt Nga, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hoá; lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban Sở GD&ĐT và UBND TP Thanh Hoá; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền phường Đông Thọ cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Thầy Chu Đăng Phan, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thọ đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

Được thành lập từ năm học 1965-1966, với tên gọi Trường cấp 2 Đông Thọ. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, mặc dù gặp phải không ít những khó khăn, thách thức, song, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn thách thức đó và đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào qua từng giai đoạn. Đặc biệt là trong những năm gần đây, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp trên địa bàn TP Thanh Hoá, sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn, Trường THCS Đông Thọ đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc.

Bước vào năm học 2022-2023, Trường THCS Đông Thọ có 25 lớp, với 1.115 học sinh, 48 cán bộ giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, nhà trường cũng đã cơ bản ổn định về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục toàn diện, liên tục duy trì trong nhóm dẫn đầu các trường THCS trên địa bàn thành phố về chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà. Bên cạnh đó, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và hội thi, hội thao trong những năm qua đã mang lại nhiều kết quả rất đáng biểu dương.

Đồng chí Phạm Thị Việt Nga, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó CT UBND TP Thanh Hoá trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường THCS Đông Thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Việt Nga, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hoá đã rất vui mừng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được. Đồng chí Phạm Thị Việt Nga nhấn mạnh: Năm học vừa qua, Trường THCS Đông Thọ đã cán đích xuất sắc và đạt được được những phần thưởng cao quý nhất, đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của những nhà giáo, qua đó củng cố thêm niềm tin, niềm vinh dự, tự hào và mục tiêu lý tưởng của các thế hệ nhà giáo. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường cùng các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống để xây dựng những mục tiêu mới hiệu quả hơn ở chặng đường tiếp theo.

Toàn cảnh buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hoá và các ban, ngành tới dự đã thay mặt lãnh đạo các cấp, trao tặng những phần thưởng cao quý nhất tới tập thể Trường THCS Đông Thọ như: bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (năm học 2020-2021); danh hiệu tập thể lao động xuất sắc (năm học 2020-2021); bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá (năm học 2021-2022); cờ đơn vị xuất sắc của BCHTW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (năm 2021-2022); Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (năm 2021-2022); bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam (năm 2021-2022).

Như vậy Trường THCS Đông Thọ đã trở thành trường đầu tiên của TP Thanh Hoá được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2./.

Những hình ảnh về buổi lễ:

Đình Đông